Điểm đến lý tưởng

(Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Sở Du lịch)

Năm 2024, tỉnh phấn đấu đón từ 4,5-5 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch khoảng 5.600 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch đã có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó tập trung nâng cao chất lượng công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý du lịch; biên tập, xuất bản thêm các ấn phẩm du lịch, xây dựng các bộ phim, clip giới thiệu điểm đến, sản phẩm, tài nguyên du lịch; quan tâm tổ chức các sự kiện, chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

Ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.

Theo Quy hoạch tỉnh ảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh xác định có 4 không gian phát triển du lịch hấp dẫn. Theo đó, du khách khi đến với Quảng Bình sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đa dạng, phong phú, như: Khu du lịch quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm, thám hiểm hang động, du lịch sinh thái, cộng đồng, nghỉ dưỡng. TP. Đồng Hới và các khu vực du lịch biển phụ cận, phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc bờ biển, bao gồm phát triển các điểm du lịch có liên quan và có giá trị cao như sân golf, biệt thự, du lịch tại các khu vực đồi cát, bãi tắm, dịch vụ vui chơi, giải trí và các phức hợp nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài ra, du khách có thể khám phá, trải nghiệm thiên nhiên phía Nam tỉnh với hoạt động du lịch sinh thái, mạo hiểm, cộng đồng và nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại suối nước nóng Bang. Khu vực phía Bắc của tỉnh và Vũng Chùa-Đảo Yến với các hoạt động du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái...

Về cơ sở hạ tầng, toàn tỉnh hiện có 532 cơ sở lưu trú đang hoạt động; gần 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó có 4 nhà hàng và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đã được cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Tỉnh cũng có 48 đơn vị lữ hành, trong đó có 26 đơn vị lữ hành quốc tế, 22 đơn vị lữ hành nội địa luôn sẵn sàng chào đón, phục vụ du khách.

Để du khách đến du lịch, trải nghiệm an toàn, Sở Du lịch đã có các văn bản chỉ đạo các đơn vị hoạt động du lịch về việc bảo đảm công tác phục vụ khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5 và dịp cao điểm du lịch năm 2024.

(Ông Phạm Trường Hùng, Giám đốc điều hành Sea Star Resort Quảng Bình)

Tọa lạc bên bờ biển trong xanh, thơ mộng, Sea Star Resort (nằm ở vùng giáp ranh giữa TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch) có 230 bungalow cao cấp, tiện nghi, nơi đây hứa hẹn đem lại cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng chất lượng với mức giá trong tầm tay.

Bờ biển xanh mát, bãi cát trắng mịn màng của Sea Star Resort là nơi lý tưởng cho những hoạt động vui chơi ngoài trời. Với chiều dài hơn 1km bãi biển riêng tư, Sea Star Resort phù hợp cho cả nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và hoạt động giải trí, team building,… Lưu trú tại Sea Star Resort, du khách còn được tận hưởng các dịch vụ: Bar bãi biển; bể bơi vô cực hướng biển với tiện ích Pool Cafe và những rặng dừa ngả bóng mát...

Đối với những du khách thích trải nghiệm thì khu vui chơi Sao Biển là một nơi phù hợp với các dịch vụ trượt cát, bắn súng sơn… Tại đây, du khách có thể tham gia trò chơi trượt cát và dạo chơi trên đồi cát trắng mịn, độc đáo.

Quang cảnh khu du lịch Sea Star Resort.

Đặc biệt, để phục vụ du khách, ẩm thực tại Sea Star Resort rất đa dạng và phong phú. Nhà hàng phục vụ du khách từ các món Á, Âu và đặc sản 3 miền với điểm khác biệt là nguồn nguyên liệu hải sản tươi ngon từ làng chài Nhân Trạch. Hải sản ở đây được ngư dân đánh bắt trong đêm và giữ tươi sống đến khi phục vụ du khách với các món đặc trưng, như: Gỏi cá trích, mì tôm mực, bún cá, gỏi sứa, cá chuồn nướng...

Với cơ sở vật chất, vị trí tiềm năng, Sea Star Resort là một lựa chọn cho những du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ chất lượng. Bên cạnh đó, để thu hút du khách đến nghỉ dưỡng trong đợt cao điểm du lịch năm 2024, Sea Star Resort đã đưa ra một số chính sách ưu đãi, như: Giảm giá phòng hơn 20% so với các năm trước, đặc biệt là giảm giá phòng những ngày đầu và giữa tuần lên đến 60%; miễn phí một số dịch vụ đi kèm như trượt cát, sân bóng chuyền... khi khách đặt phòng...

(Anh Nguyễn Quang Hồng, TP. Hà Nội)

Qua tìm hiểu thông tin và một số lần đến công tác tại Quảng Bình, tôi cực kỳ ấn tượng về thiên nhiên của vùng đất này. Quảng Bình từ lâu đã nổi tiếng với hàng trăm hang động lớn nhỏ được khám phá; đặc biệt là Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.

Nơi đây còn có bờ biển dài và những đồi cát vẫn còn giữ nét hoang sơ ít nơi nào có được. Với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và hấp dẫn như vậy nên kỳ nghỉ lễ sắp đến, tôi sẽ đưa gia đình đến Quảng Bình để du lịch và trải nghiệm. Tôi dự định sẽ cùng gia đình di chuyển đến Quảng Bình và ở trong vòng 3 ngày. Ngày đầu tiên sẽ tham quan động Phong Nha, động Thiên Đường. Buổi tối, gia đình tôi sẽ di chuyển về Đồng Hới để nghỉ dưỡng và lưu lại đó những ngày tiếp theo.

Tôi mong muốn sẽ tìm được khu du lịch nghỉ dưỡng ở TP. Đồng Hới vừa sát biển, có đầy đủ tiện nghi, vừa có nhà hàng phục vụ ẩm thực biển và những dịch vụ trải nghiệm để gia đình cùng tham gia. Tôi hy vọng khoảng thời gian nghỉ dưỡng ở đây, cả gia đình có thể đi tắm biển, chiêm ngưỡng bờ cát trắng hoang sơ và được thưởng thức các món hải sản ngon, tươi sống của địa phương để tận hưởng chuyến du lịch thật sự trọn vẹn, ý nghĩa.

(thực hiện)