Đoàn phim 'Lưu lạc địa cầu 2' chưa thể trả cát-xê cho Ngô Kinh

Ngày 16/8, Sina đưa tin Ngô Kinh và đạo diễn Quách Phàm là giám khảo tại Liên hoan phim Bắc Kinh 2022. Tại sự kiện họp báo, cả hai chia sẻ về dự án khoa học viễn tưởng Lưu lạc địa cầu 2, đang hợp tác sản xuất. Trong đó, vấn đề cát-xê của Ngô Kinh nhận được sự quan tâm từ truyền thông.

Trên Sina, đạo diễn Quách Phàm cho biết Ngô Kinh chưa nhận được thù lao sau khi hoàn thành tác phẩm Lưu lạc địa cầu 2. Ông cho biết muốn thanh toán hợp đồng cho sao võ thuật, nhưng chưa thể thực hiện vì kinh phí eo hẹp.

Ngô Kinh hy sinh quyền lợi để giúp đỡ đoàn phim Lưu lạc địa cầu vượt qua khó khăn kinh tế. Ảnh: Sina.

Theo Quách Phàm, chi phí sản xuất của Lưu lạc địa cầu 2 đội lên cao gấp 2-3 lần vì dịch Covid-19. Điều này khiến tài chính đoàn phim gặp khó khăn. Ông đã trả cát-xê cho diễn viên và nhân viên trong đoàn, trừ Ngô Kinh. Nam diễn viên đồng ý nhận thù lao sau khi Lưu lạc địa cầu 2 công chiếu.

"Tôi biết ơn Ngô Kinh. Trong lúc đoàn phim gặp khó khăn, Ngô Kinh bảo cứ lấy phần cát-xê của cậu ấy trả lương cho nhân viên đoàn, còn bản thân sẽ nhận sau. Ở phần một, chúng tôi đã không trả cát-xê cho Ngô Kinh. Lần này dù Lưu lạc địa cầu có lãi hay không, chúng tôi quyết không để cậu ấy chịu thiệt", đạo diễn Quách Phàm chia sẻ.

Theo Sina, Ngô Kinh là trường hợp diễn viên hạng A hiếm hoi nhận cát-xê trả sau, thậm chí không nhận thù lao đóng phim ở showbiz Trung Quốc. Ở Lưu lạc địa cầu 1, sao võ thuật không những từ chối nhận lương, còn bỏ tiền túi đầu tư 10 triệu USD để dự án đủ kinh phí bấm máy. Cuối cùng phim đạt doanh thu phòng vé 669 triệu USD, Ngô Kinh nhận được khoản lãi hơn 40 triệu USD.

Ngô Kinh hiện là diễn viên được săn đón bậc nhất Trung Quốc. Anh là sự lựa chọn hàng đầu cho những dự án bom tấn, có kinh phí sản xuất lớn.

Sao võ thuật có cú bứt phá ngoạn mục nhằm đưa sự nghiệp lên đỉnh cao trong khoảng 4 năm trở lại đây. Các phim do Ngô Kinh đóng chính, đạo diễn luôn lập kỷ lục phòng vé với doanh thu 1-3 tỷ NDT, phá vỡ nhiều chuẩn mực làm phim trong nền điện ảnh Hoa ngữ.

Theo Sina, nam diễn viên hiện sở hữu 3 dự án đạt doanh thu phòng vé trên 3 tỷ NDT (460 triệu USD) là Chiến Lang 2 - doanh thu 877 triệu USD, tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ; Lưu lạc địa cầu đạt 700 triệu USD và mới nhất là Hồ Trường Tân.

Sohu cho biết nam diễn viên kín lịch đóng phim từ nay cho đến năm 2030. Hiện, có hơn 40 dự án điện ảnh lớn đang xếp hàng chờ Ngô Kinh.

Di Hy