Domino's Pizza tham vọng phủ sóng trở lại

Domino’s Pizza gây ấn tượng với hình ảnh giao pizza bằng flyboard (ván bay) và jetski (mô tô nước) trên biển.

Vươn tới miền Trung

Domino’s Pizza - thương hiệu pizza nổi tiếng thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2010 thông qua mô hình nhượng quyền và được quản lý bởi Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn . Hiện Domino’s Pizza có hơn 50 cửa hàng tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước, phục vụ gần 10 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Cuối tuần qua, Domino’s Pizza đã xuất hiện tại Trang, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong kế hoạch mở rộng thị phần ở khu vực miền Trung của thương hiệu này. Nha Trang là thành phố thứ hai trong kế hoạch mở rộng này, sau Đà Nẵng với việc khai trương liên tiếp hai cửa hàng vào tháng 5/2023.

Được biết đến là thương hiệu pizza nổi tiếng đến từ Mỹ, Domino’s Pizza đã phủ màu xanh dương của thương hiệu khắp Nha Trang, cùng lời chào chính thức cho thị trường đầy tiềm năng này bằng chuỗi hoạt động quảng bá và khai trương tưng bừng. Domino’s Pizza khiến nhiều khách hàng thích thú khi hé lộ hình ảnh giao pizza bằng flyboard (ván bay) và jetski (mô tô nước) trên biển.

Trước đó, Domino’s Pizza từng gây ấn tượng mạnh mẽ với việc giao hàng bằng xuồng ba lá ở miền Tây, xe buýt 2 tầng ở TP.HCM, Hà Nội và cáp treo ở miền Trung. Việc mở rộng chuỗi điểm bán là một trong những quyết tâm đặt tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ ẩm thực hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nâng tầm trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam.

Lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Domino’s Pizza từng khẳng định, khu vực này luôn là một điểm phát triển với tốc độ rất nhanh và Việt Nam không nằm ngoài xu thế phát triển đó. Việt Nam đứng đầu khu vực về tỷ lệ dân số trẻ (trên 50%) - đây chính là khách hàng mục tiêu của Domino’s Pizza. Việc tăng nhanh tầng lớp trung lưu cũng như thu nhập bình quân đầu người đã củng cố thêm kế hoạch phát triển và mở rộng của Domino’s Pizza tại thị trường Việt Nam.

Domino’s Pizza đã có bước tiến dài tại Việt Nam kể từ cửa hàng đầu tiên được thành lập năm 2010, liên tục tăng trưởng thần kỳ với tốc độ 2 con số mỗi năm. Thời gian tới, Việt Nam vẫn là thị trường trọng điểm luôn được quan tâm đầu tư của Domino’s Pizza toàn cầu.

Đối tượng khách hàng của Domino’s Pizza nằm trong độ tuổi từ 10 tới 60 tuổi. Tuy nhiên, gần đây, Domino’s pizza tập trung vào phân phúc giới trẻ, bởi họ có nhu cầu cao về đồ ăn nhanh, không quá để ý đến thành phần chất béo hay nguyên liệu sản xuất như tầng khách hàng trung niên.

“Miếng bánh” ngon của VFBS

VFBS đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam khi sở hữu hệ thống hơn 130 cửa hàng phân phối rộng khắp toàn quốc của các thương hiệu ẩm thực. Cùng với Domino’s Pizza, VFBS còn nhận nhượng quyền khai thác kinh doanh chuỗi Gà Rán Popeyes và Burger King. Từ nay đến năm 2026, VFBS đặt mục tiêu đạt cột mốc 211 cửa hàng, phủ sóng tại 28 tỉnh, thành phố và hứa hẹn ra mắt thêm nhiều thương hiệu ẩm thực tiêu chuẩn thế giới.

Lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Domino’s Pizza từng khẳng định, khu vực này luôn là một điểm phát triển với tốc độ rất nhanh và Việt Nam không nằm ngoài xu thế phát triển đó.

Domino’s Pizza từ lâu là thương hiệu kinh doanh hiệu quả nhất của VFBS. Nếu việc Buger King đối mặt với những cuộc đại phẫu sau những thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) đầy biến động tại công ty mẹ đã ảnh hưởng đến hoạt động của Burger King tại Việt Nam, thì Domino’s Pizza toàn cầu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát triển ổn định với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, có kinh nghiệm phát triển thị trường mới.

Domino’s Pizza luôn coi trọng việc phát triển sản phẩm phù hợp văn hóa địa phương, đáp ứng khẩu vị Việt Nam, nhưng không mất đi bản sắc toàn cầu, mức giá vừa túi tiền đại bộ phận người tiêu dùng. Ngoài ra, văn hóa phục vụ và phát triển con người được Domino’s Pizza đặc biệt chú trọng. Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng và tuân thủ cam kết hơn cả mong đợi với Domino’s Pizza toàn cầu.

Tính đến nay, Domino’s Pizza đứng thứ 2 về thị phần tại Việt Nam, sau “ông lớn” Pizza Hut có hơn 50 cửa hàng. Theo đại diện của Domino’s Pizza, có một sự pha lẫn giữa khách Việt và khách ngoại quốc tại đây.

So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Pizza Hut, McDonald’s, Burger King, , Starbucks…, Domino’s Pizza có khá nhiều điểm khác biệt. Trong đó, công nghệ là điểm cốt lõi giúp Domino’s Pizza thành công, thậm chí giới chuyên môn còn gọi Domino là một công ty công nghệ đi bán pizza.

Anh Hoa