Đóng giả huyền thoại quá cố Kobe Bryant, livestreamer thu bộn tiền

“Khi Ma cười, tôi có thể nhìn thấy bóng dáng thần tượng Kobe và nhớ anh ấy rất nhiều”, người hâm mộ nói. Ảnh: Douyin.

Lượng người theo dõi trên Douyin của Ma Jinghui (21 tuổi, ngụ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã tăng từ vài nghìn lên 600.000 chỉ trong vài ngày. Tất cả chỉ vì anh đã bắt chước quá thành công ngôi sao thể thao quá cố.

Trong video, Ma mặc áo số 24 biểu tượng của Bryant, một tay cầm bóng rổ và ngồi dựa vào tường. Kèm theo đoạn clip là nhạc nền của bài hát See You Again. Anh còn chào người hâm mộ bằng tiếng Anh, nói: "Này, tôi đã trở lại”.

Ma Jinghui tự gọi mình là "Kobe Bryant phiên bản Trung Quốc". Nhờ đó, anh thu hút hơn 100.000 người xem cho mỗi buổi phát trực tiếp. Chỉ trong hơn 10 ngày, anh kiếm được hơn 12.000 USD bằng cách giả làm Bryant trên livestream.

Bryant được đánh giá là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. Anh cũng từng là một trong những vận động viên được yêu thích nhất Trung Quốc với gần 10 triệu người theo dõi trên Weibo.

Kobe nổi lên khi còn là một tân binh 18 tuổi và chơi cho đội Los Angeles Lakers trong 20 năm với 18 lần có mặt trong đội hình All-Star, giành được 5 chức vô địch NBA. Song, huyền thoại bóng rổ qua đời ở tuổi 41 cùng con gái Gianna trong vụ tai nạn trực thăng gần California vào tháng 1/2020.

Một người hâm mộ 20 năm của Kobe Bryant đã lý giải vì livestreamer đóng giả nam vận động viên lại được yêu thích đến vậy. “Khi Ma cười, tôi có thể nhìn thấy bóng dáng thần tượng Kobe và nhớ anh ấy rất nhiều”, người này nói.

Chàng trai cạo đầu, trang điểm da đen chỉ để giống Bryant trên sóng livestream. Ảnh: Douyin.

“Chỉ cần nhìn thấy anh ấy ngồi đó, tôi đã cảm động đến rơi nước mắt”, một người khác bình luận.

Ban đầu, Ma Jinghui chuyên livestream các buổi chơi game. Sở thích của anh là chơi bóng rổ và game điện tử, trong đó Bryant là thần tượng bóng rổ yêu thích của Ma.

Hồi tháng 2, một cư dân mạng đã phát hiện anh trông giống Bryant và gợi ý anh nên đóng giả làm huyền thoại bóng rổ để thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Nghe theo lời khuyên, Ma cạo đầu, trang điểm để làm đen da, mặc áo số 24 và bắt đầu livestream với quả bóng rổ trên tay. Ma cho biết anh “rất ngạc nhiên” trước sự nổi tiếng của mình.

“Tôi hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn, mua được một chiếc ôtô cho bố và mua cho em gái một chiếc điện thoại mới. Bây giờ tôi đang học tiếng Anh để tri ân Kobe Bryant nhiều hơn”, livestream nói thêm. Chia sẻ với SCMP, Ma Jinghui cho biết mục tiêu của anh là đạt 1 triệu người theo dõi và hứa hẹn sau này sẽ phát trực tiếp các trận bóng rổ.

Tuy nhiên, bắt chước huyền thoại Kobe Bryant, anh cũng vấp phải không ít chỉ trích trên mạng. “Tay và chân gầy, anh ta trông không giống một cầu thủ bóng rổ. Anh ta chỉ đang kiếm tiền từ tình yêu của mọi người dành cho Kobe”, một người dùng Douyin nói.

Đáp lại, Ma cho biết anh đã bắt đầu tập thể dục và đang xây cơ. “Chỉ cần có tình yêu và sự kiên trì, bất kể xuất thân hay giàu có, ai cũng có thể chơi bóng rổ. Đó là những gì Kobe đã dạy chúng tôi”, một người hâm mộ của Ma phản bác.

Thúy Liên