Generative AI hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo

Tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh của Meta hỗ trợ quá trình tạo quảng cáo.

Quá trình triển khai toàn cầu sẽ hoàn tất vào năm 2024, đánh dấu một kỷ nguyên sáng tạo mới giúp tối đa hóa hiệu quả, đẩy mạnh cá nhân hóa và nâng cao hiệu suất cho tất cả các nhà quảng cáo.

Các tính năng mới, gồm: Tạo hình nền, mở rộng hình ảnh, biến đổi quảng cáo sẽ là những công cụ và trải nghiệm AI mới mà Meta đang nỗ lực phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp.

Cụ thể, tính năng “tạo hình nền” sẽ tạo ra nhiều hình nền bổ sung cho hình ảnh sản phẩm của nhà quảng cáo, cho phép họ điều chỉnh nội dung phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Tính năng “mở rộng hình ảnh” tự động điều chỉnh nội dung cho phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau trên nhiều định dạng của các tính năng, như Feed hoặc Reels, giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và nguồn lực, tái sử dụng nội dung quảng cáo.

Tính năng “biến đổi nội dung quảng cáo” tạo ra nhiều phiên bản khác nhau cho nội dung dựa trên nội dung gốc của nhà quảng cáo, làm nổi bật những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ và cung cấp cho họ nhiều lựa chọn về nội dung nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Đầu năm nay, Meta đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mới có tên là AI Sandbox và tiến hành thử nghiệm các tính năng do AI Sandbox tạo ra trên một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trong các ngành hàng khác nhau. Thử nghiệm này đã giúp Meta bảo đảm các sản phẩm được xây dựng có trách nhiệm với khách hàng.

Cụ thể, Generative AI giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực và đẩy mạnh năng suất, giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm ít nhất 5h/tuần, tương đương 1 tháng/năm.

Đại diện Meta cho biết, các tính năng quảng cáo được hỗ trợ bởi Generative AI hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu. Với hàng triệu doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của mình, Meta sẽ tiếp tục phát triển những tính năng và trải nghiệm tương tự nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp và người dùng.