Gợi ý 4 hoạt động khi đến Huế vào mùa Thu

Theo Booking.com, với 83% du khách Việt tham gia khảo sát cho biết, họ đã lên kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới và 42% cho biết sẽ khám phá văn hóa, lối sống địa phương. Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến phù hợp cho những người yêu văn hóa với bề dày văn hóa và lịch sử vốn có nơi đây. Dưới đây là một số gợi ý của Booking.com về các hoạt động khám phá Thừa Thiên Huế vào mùa Thu tới.

Khám phá đầm Chuồn

Thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang rộng lớn, đầm Chuồn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đầm Chuồn nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Lê

Đến Đầm Chuồn, du khách có cơ hội trở thành ngư dân và trải nghiệm cuộc sống của một người dân địa phương. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền rồi đi đánh bắt cá, thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt. Đây là trải nghiệm mang lại sự mới mẻ với nhiều cảm xúc khiến chuyến đi thêm thú vị.

Chiêm bái những ngôi chùa cổ

Huế là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất tại Việt Nam với hơn 300 ngôi chùa và niệm Phật đường. Các ngôi chùa ở Huế nổi tiếng đẹp cổ kính và linh thiêng với kiến trúc độc đáo, hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng. Ảnh: Nguyên Phong

Du khách đến Huế có thể viếng thăm chùa Thiên Mụ – ngôi chùa cổ đã trở thành biểu tượng của Huế, chùa Huyền Không Sơn Thượng bao bọc bởi rừng thông xanh ngút ngàn cùng những dãy núi hùng vĩ hay chùa Từ Đàm, chùa Từ Hiếu thanh tịnh.

“Du hành” ngược thời gian tại các lăng tẩm

Một trong những điểm thu hút du khách đến với Huế chính là những kiến trúc độc đáo từ các thời vua để lại. Nổi bật và cổ kính nhất là Kinh thành và các công trình lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn.

Một góc lăng Tự Đức. Ảnh: Nguyên Phong

Các vua triều Nguyễn đều cho xây dựng lăng mộ theo sở thích của mỗi nhà vua và dựa theo triết lý phong thủy phương Đông. Vì vậy, kiến trúc của các lăng tẩm ở Huế rất đẹp và trang nghiêm.

Tắm suối khoáng nóng thiên nhiên

Tắm khoáng nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Du khách yêu thích ngâm mình trong dòng nước khoáng thiên nhiên có tới Kawara Mỹ An Onsen Resort hoặc Thanh Tân Hot Springs by Fusion.

Ảnh: Kawara My An Onsen Resort

Nước khoáng Mỹ An với hàm lượng lưu huỳnh cao và giàu khoáng chất quý, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Suối khoáng nóng Thanh Tân được khám phá vào năm 1928 bởi bác sĩ người Pháp Albert Sallet, tới nay vẫn được coi là suối khoáng có hàm lượng khoáng chất cao tại Việt Nam.

Đinh Nam