Hà Nội: Nhiều địa điểm kinh doanh ở phường Mỹ Đình 2 xây sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Ghi nhận phóng viên Gia đình và Xã hội, tại số 80, 82 phố Dương Khuê thuộc địa phận phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều địa điểm kinh doanh xây dạng nhà xưởng quây tôn sơ sài tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Điển hình trong số đó có thể kể đến công trình tại số 80 phố Dương Khuê, nơi này là một quán bia quây kín bằng tôn.

Phần mái và một số nơi dây điện chằng chịt tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Các quán dựng lên bằng tôn nhìn nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị.

Người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết, quán bia này đã có khoảng 1 năm nay. Khu đất này là đất dự án, nhà hàng chỉ được quây tôn như thế.

Số 82 Dương Khuê là một địa điểm rửa xe và bãi trông xe ô tô.

Cùng với đó là một cơ sở kinh doanh ăn uống.

Hệ thống mái dựng bằng tôn và dây điện chằng chịt.

Các nhà xưởng quây tôn, phần mái là tôn xốp cực kỳ bén lửa, nếu cháy sẽ lan rất nhanh.

Nằm sâu trong ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cũng mọc lên một dãy nhà bằng tôn. Nơi này từng là một khu chợ chuyên bán quần áo và đồ gia dụng.

Vào cuối năm 2022, phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã có bài phản ánh. Sau đó, khu vực này bị đóng cửa nhưng đến giữa năm 2023, nơi đây lại trở thành nơi kinh doanh ăn uống. Người dân khu vực cho biết, quán này mới đóng cửa khoảng 1 tuần trở lại đây.

Cũng trong ngõ 70 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, cách khu chợ nói trên khoảng 30m là một địa điểm rửa xe ô tô, bãi gửi xe ô tô và xe máy ngày đêm. Nơi đây cũng được xây dựng bằng tôn tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Thậm chí nước và hóa chất rửa xe cũng được xả thải trực tiếp ra ngoài đường, gây ô nhiễm môi trường.

Một địa điểm khác cũng trở thành nơi rửa xe và xả thẳng nước ra đường.

Cùng nằm trên mặt đường Nguyễn Hoàng hướng ngã tư Lê Đức Thọ về phía bến xe Mỹ Đình cũng là nơi kinh doanh xây dựng theo hình thức quây tôn sơ sài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực này đã từng xảy ra cháy.

Một số cửa hàng kinh doanh ăn uống hiện đang tạm đóng cửa.

Một xưởng cơ khí nằm trên đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2 xây kiểu tạm bợ. Thợ cắt, hàn mỗi lần làm việc khiến nhiều tia lửa rơi tứ tung, nguy cơ cháy rất cao.

Các cửa hàng sửa chữa xe máy cũng chẳng kém cạnh gì khi được quây bằng tôn sơ sài, chứa nhiều đồ dùng, thiết bị dễ cháy.

Một văn phòng xe khách chạy các tuyến miền trong cũng thuê mặt bằng làm nơi chung chuyển để phục vụ khách. Người đi lại bên trong vô tư hút thuốc.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Video: 'Đất vàng' KĐT Nam Trung Yên trong diện bị thu hồi, hiện giờ ra sao?

Nhật Tân