Hai bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ(7/5/1954-7/52024) hãng phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thiện và trình chiếu đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hai bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên và Lời hứa Điện Biên”. Hai bộ phim này đều được thực hiện bởi nhà biên kịch Phạm Thanh Hà, biên tập Nguyễn Thu Trang và đạo diễn, họa sỹ Bùi Mạnh Quang, đặc biệt Bộ phim “Lời hứa Điện Biên” có thời lượng 10 phút, xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa ông lão và cậu bé nơi chiến trường Điện Biên năm xưa.

Nhà biên kịch Phạm Thanh Hà.

Lời hứa Điện Biên xoay quanh nội dung một cậu bé khi được nghe kể về câu chuyện của người cựu chiến binh, cậu bé hiểu thêm về cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp và chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, xúc động trước lời hứa của những người chiến sỹ Điện Biên, cậu bé đã cùng bạn bè thực hiện lời hứa của thế hệ trẻ, viết tiếp truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên” với thời lượng kéo dài 10 phút, kể về hành trình của một cậu bé cùng chiếc xe thồ hàng trong Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ. Được xe thồ đưa đi thăm lại chiến trường xưa, cậu bé chứng kiến toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ với những điều phi thường, kỳ tích quân dân ta đã tạo nên trong chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu.

Nhà biên kịch Phạm Thanh Hà chia sẻ khi viết kịch bản “Lời hứa Điện Biên,” chị cảm thấy mình đang thực hiện lời hứa. Chị mong muốn được như những nhân vật trong câu chuyện, những người lính luôn giữ lời hứa với đồng đội, lớp trẻ ngày nay giữ lời hứa gìn giữ và tiếp nối truyền thống của cha anh để những điều tốt đẹp sẽ mãi mãi không bị rơi vào quên lãng.

“Chiếc xe thồ Điện Biên” và “Lời hứa điện biên” là hai bộ phim hoạt hình, được sản xuất phục vụ thiếu niên nhi đồng nên êkíp làm phim mong muốn bộ phim cung cấp cho các em những hiểu biết về giai đoạn lịch sử chống Pháp oai hùng của dân tộc để bồi dưỡng và tiếp thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Một số cảnh trong phim:

Nguyễn Hoa