Hai nhà thiết kế nữ 'bắt tay' lan tỏa thông điệp thời trang bền vững

NTK Hientje Nguyen (bên trái) và Quỳnh Paris

NTK Quỳnh Paris vừa giới thiệu bộ sưu tập thời trang "Mầm" mang thông điệp bảo vệ môi trường tại TPHCM. Đây cũng là dự án đánh dấu sự kết hợp giữa Quỳnh Paris với NTK Hientje Nguyen.

Các thiết kế của Quỳnh Paris là sự đan xen giữa áo dài truyền thống với những chi tiết cách điệu mới mẻ. Nhà thiết kế cũng vận dụng những màu sắc nổi bật mang tính xu hướng như hồng, cam, xanh… gợi nhắc những hình ảnh quen thuộc của mẹ thiên nhiên và lan tỏa thông điệp bảo vệ bầu khí quyển.

Trên sân khấu, các người mẫu nền nã trong tà áo dài càng thêm duyên dáng khi được điểm xuyết bằng những mẫu túi xách mới nhất đến từ NTK Hientje Nguyen. Dù lần đầu kết hợp nhưng Quỳnh Paris và Hientje Nguyen cho thấy sự ăn ý, hài hòa trong màu sắc lẫn phom dáng. Cả hai còn muốn truyền tải hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại nhưng vẫn rất mềm mại, biết cách giữ gìn những giá trị truyền thống.

Quỳnh Paris chia sẻ, khi kết hợp với NTK Hientje Nguyen, bản thân chị cũng có những đắn đo riêng. Tuy nhiên, trải qua thời gian cộng tác, chị đánh giá cao cộng sự vì "những gam màu trong các mẫu túi xách không chỉ hiện đại, thân thiện môi trường và sáng tạo". Hơn hết, thông điệp về bảo vệ môi trường, phát triển cuộc sống bền vững là điểm chạm của cả hai trong lần "bắt tay" này. "Thời trang không chỉ nói về cái đẹp riêng mà phải có sắc thái, thông điệp riêng", Quỳnh Paris bày tỏ.

Các thiết kế của Quỳnh Paris và Hientje Nguyen đều đề cao tiêu chí thân thiện với môi trường

Bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững cũng là điều mà Hientje Nguyen gửi gắm trong bộ sưu tập túi xách của mình. Nhà thiết kế đã vận dụng những vật liệu thân thiện, kết hợp với màu sắc trendy để tạo nên sự hòa hợp với những tà áo dài của Quỳnh Paris. Với Hientje Nguyen, thời trang hướng đến sự bền vững và bảo vệ môi trường là điều cô tâm huyết. Ngoài việc tận dụng chất liệu xanh, cô còn áp dụng nhiều phương pháp, điển hình là việc tạo phom dáng tự nhiên thay vì sử dụng xốp, nhựa… để độn bên trong. Cô cũng hạn chế sử dụng kim loại trang trí, thay vào đó là da nhũ để vừa tạo điểm nhấn cho các mẫu thiết kế, vừa theo đúng tôn chỉ thân thiện với môi trường.

Trong vai trò nhà thiết kế, Hientje Nguyen vui khi thời gian gần đây, xu hướng thời trang xanh, bền vững đang dần được ưa chuộng. Nhiều nhà mốt cũng chọn hướng đi này trong hành trình làm nghề của mình. Trước quan điểm cho rằng làm sản phẩm mang yếu tố bền vững là rào cản trong sự sáng tạo, cô phủ nhận: "Ngược lại tôi thấy đó là cơ hội. Khi mình có được một sản phẩm đẹp, trường tồn được thì rất hay. 10 năm sau hay 20 năm sau nét đẹp của mẫu mã này vẫn còn, đó là điều mà ai cũng phải công nhận".

Hientje Nguyen cũng chia sẻ thêm: "Thời trang bền vững với tôi là một hướng đi tốt, không chỉ cho bản thân nhà thiết kế mà còn cho môi trường. Thời trang là cái đẹp, cái đẹp cũng nên đi kèm với thông điệp. Mọi người đang nhận ra rằng thời trang bền vững là xu thế, nó còn tốt cho những người xây dựng hình ảnh cá nhân. Những điều làm nên từ những thứ bền vững giúp họ có được hình ảnh đẹp".

P.V