Hàng nghìn người Hàn Quốc đội mưa tiễn gấu trúc Fubao về Trung Quốc

Hàng nghìn người hâm mộ chờ đợi để chia tay Fubao vào ngày 3/4, trước khi được đưa về Trung Quốc theo thỏa thuận quốc tế. Ảnh: Yonhap

Everland, công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc nằm ở Yongin, cách Seoul 42 km, đã tổ chức buổi lễ chia tay để chính thức tiễn gấu trúc Fubao về lại Trung Quốc.

Ngày 3/4, khoảng 6.000 người hâm mộ đã tụ tập xung quanh để được nhìn thấy con gấu trúc mà họ yêu quý gần 4 năm qua lần cuối, một số người đã chờ đợi từ 4 giờ sáng, bất chấp thời tiết mưa và lạnh.

Hai nhân viên trông coi vườn thú và cũng là người chăm sóc chính cho Fubao trong suốt thời gian con gấu trúc này ở Everland là Kang Cheol-won và Song Young-gwan, thường được người hâm mộ gọi với cái tên thân mật là ông Kang và ông Song của Fubao, đã ngậm ngùi đọc bức thư chia tay gửi đến tất cả những người hâm mộ và "cô cháu gái" của họ.

Ông Kang, người đã chăm sóc Fubao kể từ khi chào đời cho biết: "Đã đến ngày con phải đi rồi. Fubao, con đã mang lại hy vọng và hạnh phúc cho nhiều người kể từ khi được sinh ra đời. Giờ là lúc con phải thực hiện một chuyến đi dài để bắt đầu cuộc sống mới".

Một số người hâm mộ đã khóc lớn khi nghe ông Kang đọc lá thư.

Con đường mà xe chở Fubao đi qua được trang trí bằng hoa với lời nhắn từ người hâm mộ. Everland cũng phát những hình ảnh và video của Fubao trên màn hình LED lớn.

Ông Song và ông Kang đọc thư cảm ơn Fubao và những người hâm mộ vào ngày 3/4/2024. Ảnh: Yonhap

Một tháng trước, vào ngày 3/3, hàng nghìn du khách cũng xếp hàng dài ở Everland, có người còn đến từ 3h30 sáng để được nói lời tạm biệt với Fubao ở vườn thú lần cuối. Họ chờ đợi 7 tiếng chỉ để được ngắm Fubao trong 5 phút. Sau một tháng trải qua quá trình cách ly theo quy định, Fubao đã chính thức được đưa về Trung Quốc vào ngày 3/4.

Fubao sẽ được đưa đến Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn gấu trúc Trung Quốc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Fubao sinh ngày 20/7/2020, là con của hai gấu trúc Lebao và Aibao, được gửi đến Hàn Quốc vào năm 2106, tượng trưng cho tình hữu nghị ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo thỏa thuận bảo tồn, gấu trúc được gửi ra nước ngoài sẽ được hồi hương về Trung Quốc trước 4 tuổi.

Trong suốt thời gian ở Hàn Quốc, con gấu trúc này đã nhận được tình yêu vô bờ bến của cả những người chăm sóc và người dân nơi đây. Họ gọi Fubao bằng những biệt danh đáng yêu như: "Nàng Fu của Yongin", "công chúa Fubao"...

Everland cho biết họ có kế hoạch tiếp tục chia sẻ cuộc sống của Fubao ở Trung Quốc sau khi đã đạt được thỏa thuận với đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV vào 2023.

Trần Trang/Báo Tin tức (Theo Yonhap)