Hạnh phúc hơn nhờ vợ chồng thường xuyên... ngủ riêng

Hạnh phúc hơn nhờ vợ chồng thường xuyên... ngủ riêng Ngủ riêng thường bị coi dấu hiệu hôn nhân bất ổn song đối với một số cặp vợ chồng, đây lại là bí quyết giữ gìn hạnh phúc. Giấc ngủ kém có thể làm vợ chồng mâu thuẫn

Theo nghiên cứu, ngủ chung giường với người có thói quen xấu khi ngủ có thể khiến bạn mất 49 phút ngủ mỗi đêm. Khi một bên không ngủ đúng giấc vì người kia, rất có thể sẽ dẫn đến xung đột giữa họ vào ngày hôm sau.

Trên thực tế, nghiên cứu thậm chí còn xác nhận rằng những cặp đôi có xu hướng ngủ không ngon giấc thường xuyên gây gổ hơn so với những cặp đôi được nghỉ ngơi đầy đủ. Mặt khác, những người có giấc ngủ ngon thường có tâm trạng tốt, mức độ căng thẳng thấp hơn và kiên nhẫn hơn.

Ảnh minh họa.

Bực bội với nửa kia vì bạn không thể ngủ ngon giấc có thể hủy hoại mối quan hệ

Ngáy, nằm trằn trọc hay thói quen chiếm chăn, chiếm giường chỉ là một vài lý do khiến các cặp vợ chồng ngủ riêng giường, thậm chí là riêng phòng.

Nằm thức nghe người bên cạnh ngáy trong khi mình không ngủ được có thể dẫn đến sự tức giận, căng thẳng với đối phương.

Theo chuyên gia Jennifer Adams, ngủ riêng có thể giúp mối quan hệ phát triển mạnh mẽ vì cả hai đều không bị thiếu ngủ.

Ảnh minh họa.

Mỗi người có thể đi ngủ theo sở thích của mình

Tina Cooper, một nhân viên công tác xã hội cho biết cô và chồng ngủ riêng vì thói quen ngủ của họ trái ngược nhau: “Tôi quen thức đêm, anh ấy là kiểu người thích ngủ sớm. Tôi cần những âm thanh êm dịu để chìm vào giấc ngủ, anh ấy thích sự im lặng. Anh ấy thích một tấm nệm cứng, còn tôi thích những chiếc gối mềm mại.

Tôi không thích ánh sáng mặt trời buổi sớm, bạn trai tôi đã cho tôi phòng ngủ chính, nơi ít ánh sáng hơn và anh ấy ngủ ở phòng lớn thứ hai, nơi có thể đón ánh bình minh mà anh ấy thích”.

Cách bạn dành cả đêm trong phòng ngủ chung với bạn đời cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động ban ngày, sự hài lòng trong hôn nhân cũng như sức khỏe tâm lý và thể chất của bạn. Khi hai người có sở thích đi ngủ và lịch trình ban đêm khác nhau, việc thay đổi bản thân chỉ để làm hài lòng nhu cầu của đối tác có thể gây hại cho mối quan hệ của họ về lâu dài.

Ngủ riêng đồng nghĩa với việc cả hai sẽ có một nơi dành riêng cho mình, nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Bằng cách này, cả hai bạn có thể thỏa mãn nhu cầu của mình mà không phải lo lắng về việc liệu đối tác của bạn có bị đánh thức giữa đêm hay không.

Giấc ngủ bị xáo trộn tác động tiêu cực đến sức khỏe

Trong đêm, não của chúng ta quay vòng qua các giai đoạn của giấc ngủ nhiều lần: ngủ nhẹ, ngủ sâu và REM (ngủ chuyển động mắt nhanh). Nhưng khi bạn làm gián đoạn chu kỳ bằng cách thức dậy giữa đêm, não sẽ dành nhiều thời gian hơn trong giai đoạn ngủ nhẹ và bỏ lỡ giai đoạn REM. Nếu không có đủ REM, tình trạng cảm xúc và hiệu suất nhận thức sẽ bị ảnh hưởng.

Giấc ngủ bị gián đoạn cũng có thể gây ra các hậu quả sức khỏe ngắn hạn và dài hạn như tăng huyết áp, các vấn đề liên quan đến cân nặng, các vấn đề sức khỏe tâm thần, giảm chất lượng cuộc sống,…

T. Linh (Theo Brightside)