Độ chịu chơi của 'Đại gia đồng nát', chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Theo Thanh niên, thời gian gần đây, tòa lâu đài hoành tráng nằm bên Quốc lộ 7A, đoạn qua xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, ệ An) bất ngờ nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội khi liên tục được nhiều người tìm tới tham quan, check-in, livestream.

Tòa lâu đài hoành tráng nằm bên Quốc lộ 7A, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành

Chủ nhân tòa lâu đài này là ông Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978), một đại gia chuyên thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô.

Lâu đài với tổng diện tích sàn gần 1.000m2 tọa lạc trên khu đất rộng 7.200m2 được khởi công xây dựng từ tháng 2/2022, có 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m, tổng chiều cao gần 40m.

Công trình thiết kế theo kiến trúc Pháp, tông màu chủ đạo là vàng đồng và tím xanh. Phía ngoài trang trí phù điêu, hoa văn cách điệu rất kỳ công, đẹp mắt.

Theo VietNamNet, được biết, gia đình anh Thoan đã mở cửa tòa lâu đài cho người dân đến tham quan từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay. Nguyên nhân là bởi ở vùng quê của anh, người dân thấy nhà đẹp, thích đến xem nên anh mở cửa cho mọi người vào tham quan, chụp ảnh.

Lâu đài Thoan Bình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan sẽ chuyển vào lâu đài ở hẳn.

Vợ chồng đại gia Thoan trước cơ ngơi đồ sộ của gia đình.

Gia đình hạnh phúc của anh Thoan

Ban đầu, gia đình anh Thoan chỉ mở cửa vào buổi sáng, từ 7h-11h30 hàng ngày. Nhưng sau đó, vị đại gia thấy giờ nào cũng có người đến nên quyết định mở cửa cả ngày. Mỗi ngày có khoảng 200 - 300 lượt khách đến thăm quan lâu đài. Con số này lên đến 500 người vào những ngày lễ, Tết. Có những ngày, xe ô tô của các đoàn khách đến thăm quan đỗ chật khuôn viên lâu đài.

“Đại gia đồng nát” không thu bất kỳ khoản phí nào mà để mọi người được vào thăm quan tự do, thoải mái chụp ảnh. Anh cũng không ngại ngồi tiếp chuyện khách thăm quan hay chụp ảnh kỷ niệm với mọi người.

Các gian phòng, mọi ngóc ngách trong lâu đài được mở hết cho người dân “mục sở thị”. Tại phòng khách, chủ nhà còn chuẩn bị trà nước đón tiếp rất chu đáo.

Nhiều du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp và độ xa hoa của tòa lâu đài. Có người tiện đường ghé thăm, có người vì tò mò, phần khác vì muốn “lấy hên”. Nhiều người dân ở Hà Tĩnh, Thanh Hóa... và cả khách nước ngoài cũng ghé chơi.

Nhiều người dân thích thú, trầm trồ trước độ hoành tráng của lâu đài

“Chúng tôi thấy tòa nhà này nổi tiếng từ lâu nên đã vượt quãng đường 30 – 40km để xem, tham quan cho biết.

Quả thực có nhìn thấy tận mắt mới cảm nhận được độ hoành tráng của tòa lâu đài trên quê lúa”, anh Nguyễn Mậu (SN 1976, trú xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu) chia sẻ.

Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều nội thất, đồ dùng bên trong như bàn ghế, đồng hồ... được dát vàng 24k và vàng công nghiệp vô cùng tỉ mỉ.

Đồng hồ lớn dát vàng

Bên trong chóp đỉnh lâu đài được trang trí sang trọng, thiết kế đẹp mắt

Nội thất chủ yếu được dát vàng.

Gia chủ cho biết, đến nay đã chi hơn 70 tỷ đồng để xây dựng. Sau khi hoàn thiện phần nội thất, trần, mộc... dự kiến tổng kinh phí trên dưới 100 tỷ đồng.

Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Mới đây chủ lâu đài còn chịu chơi khi chi hàng chục tỉ mua chiếc Lamborghini Huracan LP 6104

Bên trong chóp đỉnh lâu đài được trang trí sang trọng, thiết kế đẹp mắt. Mới đây chủ lâu đài còn chịu chơi khi chi hàng chục tỷ đồng mua chiếc Lamborghini Huracan LP 6104

Những vị khách đến thăm quan, check-in tại lâu đài của anh Thoan.

Hai vị khách nước ngoài đến thăm lâu đài, trò chuyện cùng ông chủ.

“Từ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay, trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách tới xem nhà, chụp ảnh. Tôi để điện trong nhà sáng cả ngày lẫn đêm nên mỗi tháng chi phí tiền điện từ 25 – 27 triệu đồng.

Có rất đông người vào chơi, mình cũng vui và không ảnh hưởng gì cả, kể cả khi vào ở rồi thì tôi cũng sẽ mở cửa thoải mái để đón tiếp”, anh Thoan phấn khởi nói.

Lâu đài Thoan Bình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan sẽ chuyển vào lâu đài ở hẳn.

Đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (sinh năm 1978) hay còn được biết đến với cái tên "Đại gia đồng nát". Bởi tất cả cơ ngơi anh có được ngày hôm nay khởi nguồn bằng nghề buôn đồng nát.

Anh Thoan nghỉ học sớm, đi buôn đồng nát từ năm 14 tuổi. Nhờ chăm chỉ làm việc, tích lũy, năm 2004 khi có được một số vốn, anh mở xưởng thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô rồi dần dần chuyển sang buôn bán ô tô cũ. Đến hiện tại, anh Thoan vẫn gắn bó với nghề thu mua sắt vụn nhưng chủ yếu là buôn bán phụ tùng ô tô và ô tô cũ.

Lâu đài Thoan Bình lên đèn rực rỡ vào buổi tối.

Dự kiến đến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan mới chuyển vào lâu đài.