Hành Trình Công Lý tập 9: Phương (Hồng Diễm) chính thức 'về chung nhà' với Quân (Quốc Huy)

Lên sóng trên khung giờ vàng VTV3 vào các buổi tối đầu tuần, phim truyền hình đề tài pháp luật - Hành Trình Công Lý đang nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả bởi loạt diễn biến hấp dẫn.

Trong tập 9 phim Hành Trình Công Lý vừa lên sóng, Phương (Hồng Diễm) nói lời chia tay Hoàng (Việt Anh) vì không thể quên được chuyện chồng ngoại tình. Cô đã dọn ra ở riêng cùng 2 người con và trở lại với công việc luật sư theo đúng đam mê của mình, sau khi "về chung nhà" với Quân (Quốc Huy).

Ngày Hoàng được thả, anh mừng rỡ khi thấy vợ đến đón, ngược lại, Phương thì khá buồn bã và tìm cách lẫn tránh chồng. Trên đường về, Hoàng bị mẹ ruột Hà (Huyền Trang) lao đến mắng, đòi đền mạng cho con gái mình. Trước sự tức giận của mẹ Hà, Hoàng vẫn cương quyết khẳng định mình không hề giết người.

Sau khi về nhà, Phương dẫn Hoàng đến xem căn nhà mà cô và 2 người con sẽ ở trong thời gian tới. Trước lời đề nghị làm lại từ đầu của Hoàng, Phương chợt nhớ những hình ảnh từ đoạn clip nóng giữa chồng với nhân tình và bắt đầu cự tuyệt anh. Tại nhà mới, Phương đề nghị chấm dứt với Hoàng vì không thể quên được chuyện bị chồng phản bội nhiều lần.

Theo Phương, Hoàng có thể chu cấp cho 2 người con theo đúng trách nhiệm của một người cha, còn cô từ giờ sẽ sống bằng tiền do chính mình làm ra. Với Phương, việc con gái út phải nghỉ học, con trai đánh nhau với bạn do hệ quả từ những gì mà Hoàng đã làm, không thể kéo dài thêm nữa.

Thời điểm kết thúc mối quan hệ với Hoàng cũng là lúc Phương trở thành luật sư tập sự tại văn phòng luật của Quân. Ngày đầu tiên đi làm của Phương không hề suôn sẻ bởi có biết bao sự cố đã xảy đến như đi làm muộn, bị đồng nghiệp lời ra tiếng vào, sếp nữ nghi ngờ về năng lực,... Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của Quân, Phương đã có thêm sức mạnh để bắt đầu lại từ con số 0, cô cũng được giao cho xử lý hồ sơ đầu tiên.

Về phần Hoàng, sau khi vợ con rời đi, anh cũng trở lại với công việc nhưng lại làm "lính" và chịu sự mỉa mai của đồng nghiệp cũ. Một người đường đường là giám đốc như Hoàng mà phút chốc bị bắt đi dọn dẹp văn phòng với tư cách là người mới khiến anh không mấy cam lòng. Liệu Hoàng có lấy lại được những gì đã mất?

Những diễn biến mới của phim Hành Trình Công Lý lên sóng vào các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 4 hằng tuần trên VTV3.

Tôn Nghệ Trân