Hay Fest 2023: Sao quốc tế 'hối hận vì không đến Việt Nam sớm hơn'

Giọng ca Tablo của tượng đài hiphop Hàn Quốc - Epik High bắt tay khán giả Việt tại Hay Fest 2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Kéo dài gần 12 tiếng, từ 13 giờ chiều đến hơn 24 giờ đêm 30/9 là bữa tiệc âm nhạc của Hay Glamping Music Festival (Hay Fest). Chương trình do Công ty giải trí TheBROS Entertainment thực hiện tại Công viên Yên Sở (Hà Nội).

Đây là năm thứ hai của Hay Fest tiếp tục quy tụ các ngôi sao từ trong và ngoài nước. Hai cái tên quốc tế được chọn làm điểm nhấn của năm nay là Ronan Keating - cựu đội trưởng của nhóm nhạc Boyzone (Anh Quốc) đình đám quốc tế một thời và Epik High - nhóm nhạc hiphop có tiếng tại Hàn Quốc.

“Chúng tôi hối hận vì không tới Việt Nam sớm hơn. Các bạn thật tuyệt. Việt Nam sẽ là một điểm đến trong tour thế giới sắp tới của chúng tôi,” DJ Tukutz và Mithra Jin - hai thành viên của Epik High chia sẻ. Trong đêm nhạc, các anh đội nón lá, góp mặt trong chương 3 “Đêm của tuổi trẻ.”

Bộ ba Epik High bất ngờ trước tình cảm của khán giả tại Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Epik High nổi lên tại Hàn Quốc từ đầu thập niên 2000 với một số ca khúc nổi tiếng là “One,” “Love,” “Don’t hate me,” “Rain song”... Các ca khúc cũng được hát cho khán giả Việt Nam đêm qua. Bên cạnh đó, Epik High còn liên tục tương tác bằng cách hỏi đáp, té nước xuống khán giả để “giảm nhiệt.” Có một bộ phận không nhỏ khán giả đã biết tiếng Hàn và hò reo, phản ứng tức khắc, giữ cho bầu không khí hào hứng liên tục.

“Tiếng Hàn không phổ biến bằng tiếng Anh. Nhưng có rất nhiều bạn ở đây có thể hiểu các ca sỹ nói gì mà không cần nghe phiên dịch. Điều đó làm tăng sự gắn kết giữa thần tượng và ‘fan,’ cho thấy sự nhiệt thành, yêu mến không chỉ dành riêng cho Epik High mà còn cả K-pop nói chung nữa,” chị Lệ Hằng - một người hâm mộ hơn 10 năm chia sẻ.

Cũng thuộc hàng ngôi sao của thập niên trước là nam ca sỹ Ronan Keating. Anh đã đến Việt Nam lần thứ ba, song hai lần trước là ở những sự kiện quy mô nhỏ. Vì vậy Hay Fest 2023 là lần đầu cựu đội trưởng Boyzone được biểu diễn trong một đêm nhạc thật sự.

Ronan Keating mang đến cảm giác hoài niệm với âm nhạc Âu-Mỹ những năm 90, 2000 qua loạt tình ca nhẹ nhàng. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

“Boyzone đã tan rã và không có cơ hội đến với Việt Nam nữa, nhưng tối nay tôi sẽ mang Boyzone đến cho các bạn,” nam ca sỹ sinh năm 1977 nói.

Anh mang đến nhiều tình ca nhạc nhẹ đã làm nên tên tuổi của nhóm nhạc này như "No matter what,” “Words,” “Love me for a reason”... và các tác phẩm hát riêng của anh, nổi bật nhất là “When you say nothing at all.” Đây cũng là ca khúc được nhiều khán giả trẻ nhận ra và hát theo nhất.

Nam ca sỹ vẫn giữ phong độ ở tuổi 46. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một nhóm người hâm mộ từ Ireland, quê hương nam ca sỹ cũng tới và mang theo cờ nước mình để cổ vũ.

Đêm nhạc có 3 chương, với chương đầu tiên vào đầu giờ chiều “Happy Afternoon” gồm Microwave, Vũ Thanh Vân, Thịnh Suy… Chương 2 có tên “Amazing sunset” vào buổi chiều tối, với giai điệu sôi động từ Vinh Khuất, DJ Nodey, nhẹ nhàng với Ronan Keating, Hoàng Dũng, sôi động với Trung Quân Idol. Chương 3 là “Young Night” dành riêng cho hip-hop với Epik High, MCK, Justatee và .

Một số điểm nhấn của Việt Nam là MCK với giai điệu rap kết hợp với nhạc mạnh rock, metal, tạo màn biểu diễn mang hơi hướm nu-metal mạnh mẽ, gai góc. Trung Quân mang đến những màn khoe giọng cao vút song có phần “một màu,” thiếu điểm nhấn.

Một điểm trừ của show diễn là bị “cháy” chương trình gây ra lệch giờ diễn, không theo lịch trình ban đầu. Sau màn hào hứng dành cho Epik High, đồng hồ điểm 23 giờ 20 phút, một số khán giả đã về trước khiến “sức nóng” dành cho các nghệ sỹ cuối giảm đi.

Suboi khuấy động Hay Fest bằng giai điệu rap mạnh mẽ, cá tính. Nữ ca sỹ chọn phong cách trang điểm, ăn mặc theo 'mốt' thập niên 90. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Trung Quân Idol góp mặt với loạt ca khúc về mưa, nói vui rằng anh hy vọng đêm nhạc Hay Fest 2023 sẽ không giống như các bài hát của mình. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Rapper sinh năm 1999 - MCK mang đến loạt sáng tác gai góc về trắc trở tình cảm, mâu thuẫn trong cuộc sống người trẻ trong âm điệu của Nu-metal. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

MC Table của Epik High đội nón lá do người hâm mộ làm riêng tặng nhóm nhạc. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Minh Anh (Vietnam+)