Hoa hậu H'Hen Niê và nhiều sao Việt nói 'không' với thịt rừng

Từ trái qua: Diễm My 9X, ca sĩ Anh Tú, H'Hen Niê nói "không" với thịt rừng. (Ảnh: BTC).

Trong tháng 4 và 5, tổ chức Choice và WildAid Việt Nam triển khai chiến dịch Wilderness Explorers (Nhà Thám hiểm hoang dã).

Với thông điệp “Khám phá, Đừng tàn phá - Nói không với thịt rừng” hướng đến mục tiêu giảm thiểu thực trạng tiêu thụ thịt rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã thông qua hình thức du lịch thân thiện với động vật rừng.

Chiến dịch nhận được ủng hộ và tham gia của Hoa hậu 'Hen Niê với vai trò đại sứ cùng các khách mời: Diễn viên Diễm My 9x, ca sĩ Hà Nhi, Anh Tú, SSay Huỳnh và MC Dustin Phúc Nguyễn.

Các nghệ sĩ tham gia quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam tại các vườn quốc gia, khu bảo tồn và thúc đẩy hình thức du lịch thân thiện với động vật qua chuỗi chương trình thực tế dưới sự dẫn dắt của hoa hậu H'Hen Niê.

Ở tập 1, à Nhi, SSay Huỳnh và Dustin Phúc Nguyễn sẽ cùng các khán giả qua màn ảnh nhỏ hòa mình vào thế giới hoang dã tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Tập 2, các nghệ sĩ cùng khám phá núi rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương và Khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long.

Các nghệ sĩ thăm động vật hoang dã tại Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật. (Ảnh: Ban Tổ chức).

Các nghệ sĩ đều đồng tình với quan điểm: Du lịch rừng cần có yếu tố bền vững và nhân văn, khách du lịch sau mỗi chuyến đi chỉ nên mang về những bức ảnh đẹp chứ không phải những “đặc sản” thịt rừng.

"Nhiều khách du lịch có thói quen tìm mua và thưởng thức đặc sản rừng khi đi tham quan núi rừng. Tuy nhiên, thịt rừng lại không có giá trị cho việc bảo vệ sức khỏe con người mà có thể gây hại cho người sử dụng", Dustin Phúc Nguyễn nói.

Các nghệ sĩ tham gia các thử thách của chương trình. Ảnh: BTC.

Ca sĩ Hà Nhi cho rằng, ăn thịt rừng có thể làm suy giảm nghiêm trọng quần thể các loài hoang dã, gia tăng các loại tội phạm về động vật hoang dã xuyên biên giới và trong nước.

Các nghệ sĩ cùng nhau khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long. (Ảnh: BTC).

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “H’Hen có cơ hội được đi rừng nhiều và H’Hen nhận thấy khu bảo tồn, vườn quốc gia nào cũng có giá trị riêng. Khi chúng ta tôn trọng núi rừng thì giá trị của thiên nhiên hoang dã mới được nâng tầm. Hy vọng với các chuyến đi rừng, ngoài những bức ảnh và kỷ niệm, chúng ta sẽ không lấy đi bất cứ giá trị nào của thiên nhiên, của động vật hoang dã".

Cẩm Anh