Hoa hậu Ngô Phương Lan tiết lộ lý do rời showbiz và cách vượt qua nỗi sợ

Trong chương trình Lời tự sự vừa phát sóng trên VTV3, Ngô Phương Lan - Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 chia sẻ hiện cô làm giám đốc phát triển của một chương trình tiếng Anh sau nhiều năm rút lui khỏi showbiz Việt.

Ngô Phương Lan sinh ra trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt. Cô sinh sống và học tập ở nước ngoài từ nhỏ. Bố mẹ Ngô Phương Lan là những nhà ngoại giao nên cô thường xuyên được tham gia các sự kiện mà bố mẹ tổ chức, tiếp xúc với nhiều chính khách, người nổi tiếng. Hoa hậu sinh năm 1987 tự thấy bản thân may mắn khi được tiếp cận với những điều đó từ bé, được dạy cách cư xử đúng với mọi người.

Hoa hậu Ngô Phương Lan gắn bó với công việc liên quan tới giáo dục trong nhiều năm qua.

Trong Lời tự sự, Hoa hậu Ngô Phương Lan kể cuộc đời cô cho đến thời điểm hiện tại có những cột mốc đáng nhớ. Điều đầu tiên là khoảng thời gian cô về Việt Nam năm 1999-2000. Ngô Phương Lan thay đổi suy nghĩ và đi thi hoa hậu với tâm thế trải nghiệm, quen biết nhiều bạn bè khắp nơi trên thế giới.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành hoa hậu. Sau đăng quang, tôi cũng cảm thấy bản thân mang nhiều trách nhiệm, được sự quan tâm của truyền thông, xã hội. Từ thời điểm đó, tôi thấy có thể lan tỏa nhiều thông điệp mong muốn hơn. Tôi làm từ thiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cả trong giáo dục. Đó cũng là lý do tại sao tôi đi theo con đường giáo dục và đào tạo", Hoa hậu Ngô Phương Lan bày tỏ.

Làm mẹ cũng là một cột mốc đáng nhớ trong đời Ngô Phương Lan. Cô không sống cho bản thân mà có trách nhiệm nuôi con. Mọi quyết định, lời lẽ mình chia sẻ đều phải suy nghĩ việc con sẽ cảm thấy như thế nào khi chứng kiến điều đó.

Nhiều người nhìn vào cuộc sống và thành công của Ngô Phương Lan đều nghĩ cô quá may mắn nhưng Hoa hậu Thế giới người Việt nghĩ khác. "Bất kỳ ai khi nhìn vào cuộc sống của người khác đều cảm thấy đáng mơ ước. Nhưng tôi nghĩ mình không quá may mắn. Tôi cũng gặp những thuận lợi, may mắn nhưng đồng hành với điều đó là những thử thách".

Ngô Phương Lan hạnh phúc bên ông xã.

Ngô Phương Lan nói bản thân có những nỗi sợ riêng mà phải tự vượt qua. Cô là người hướng nội nên phải vượt qua nỗi sợ đứng trước đám đông, trên sân khấu. Nàng hậu cũng tiết lộ cách để vượt qua nỗi sợ là hãy coi đó là một công việc mình phải làm và có trách nhiệm với điều đó.

Sau khi trở thành hoa hậu, Ngô Phương Lan có thời gian làm MC cho một số chương trình của VTV. Theo Ngô Phương Lan, MC là một nghề rất thú vị, được tiếp cận với những người thành công, có triết lý sống hay. Nhưng đây cũng là một nghề nhiều áp lực vì phải thức khuya dậy sớm, guồng làm việc liên tục. Trong khi bản thân Ngô Phương Lan là người hướng nội. Cô khó có thể duy trì công việc này hàng ngày.

Gia đình hạnh phúc của Ngô Phương Lan hiện tại.

Năm 2013, Ngô Phương Lan kết hôn với bạn trai người Anh và hiện tại con gái của họ đã được 5 tuổi. Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 nói rằng cô luôn hài lòng với những gì mình đang có.

Hiện tại ngoài niềm vui làm vợ, làm mẹ, Ngô Phương Lan vẫn tiếp tục đóng góp trong lĩnh vực giáo dục và thành lập một quỹ nhỏ cùng 1 người bạn nuôi khoảng 40 em học sinh ở vùng sâu, vùng xa để các em có thể hoàn thành xong chương trình phổ thông trung học.

Hàn Triệt