Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham gia dự án phim linh dị dân gian 'Linh Miêu'

Tạo hình nhân vật của Thùy Tiên trong phim. (Ảnh: Galaxy Studio cung cấp)

“Linh Miêu” là bộ phim thứ hai trong chuỗi phim linh dị dân gian mang đậm màu sắc văn hóa bản địa của từng địa phương. Bộ phim đầu tiên “Quỷ Cẩu” ra rạp hồi tháng 12/2023, gặt hái thành công ngoài mong đợi với hơn 108 tỷ đồng.

Nội dung của “Linh Miêu” dựa trên chất liệu dân gian liên quan đến quỷ nhập tràng, từ đó xoáy sâu vào bi kịch của một gia đình sinh sống tại Huế vào những năm 1960 với những nút thắt - mở, những tư tưởng bất bình đẳng giới, những lề thói và cả những bất hạnh bám sâu vào từng con người chọn sinh sống trong gia đình.

Theo Giám đốc sáng tạo - đạo diễn Võ Thanh Hòa: “Đây là câu chuyện hoàn toàn mới, tách rời với “Quỷ Cẩu”. Trong khi “Quỷ Cẩu” thấm nhuần văn hóa Bắc Bộ, “Linh Miêu” lại khắc họa màu sắc văn hóa Huế xưa. Mỗi nét văn hóa đều mang một giá trị đặc trưng và tinh thần khác nhau, nên trong một không gian mới, bối cảnh mới, chúng tôi nghĩ chọn một dàn diễn viên mới sẽ phù hợp hơn, mang đến sức sống mới, màu sắc mới cho bộ phim thứ 2 trong chuỗi phim linh dị dân gian”.

ùy Tiên và Thiên An là hai cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất trong dàn diễn viên khi ê-kíp công bố.

Giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa cho biết: “Việc chọn Nguyễn Thúc Thùy Tiên hay Thiên An trong vai diễn đòi hỏi nhiều thử thách về diễn xuất không phải là bài toán mạo hiểm của ê-kíp, cũng không phải là “chiêu bài thương mại”. Chúng tôi tin rằng Phượng là dành cho Tiên và Mỹ Kim phải do Thiên An thể hiện. Điểm chung của hai người chính là sự tự nhiên, chân thật trong nét diễn lẫn biểu cảm. Sau hai vòng casting kỹ lưỡng, Tiên và An đã thuyết phục được ê-kíp chúng tôi về thực lực của hai bạn”.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên rất hào hứng với dự án này. Cô chia sẻ: “Điều Tiên thực sự thích ở nhân vật của mình là nhân vật mang một thông điệp rõ ràng và giúp Tiên mang đến sự đa dạng trong diễn xuất”.

Phim cũng có sự tham gia của nghệ sĩ ồng Đào và nghệ sĩ Văn Anh, vốn được biết đến qua nhiều dự án phim điện ảnh và truyền hình.

Ngoài ra, ê-kíp cũng giới thiệu nhiều gương mặt mới, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ.

Chia sẻ về các diễn viên tham gia bộ phim, đạo diễn Lưu Thành Luân bày tỏ: “Tôi biết ơn mỗi diễn viên lựa chọn tham gia bộ phim này, mỗi người đều đã tạo nên một “Linh Miêu” đúng như những gì mà kịch bản, anh Võ Thanh Hòa và tôi mong muốn. Thiếu ai cũng không được, mỗi người đều có vai trò riêng. Ở đây cũng sẽ có những diễn viên trẻ, những người lần đầu chạm ngõ điện ảnh nhưng họ đều làm việc hết mình và mang đến một bức tranh đậm chất Huế đặt trong một câu chuyện linh dị dân gian”.

Đạo diễn Lưu Thành Luân cũng công bố ngày ra rạp của “Linh Miêu” là 22/11/2024.

Phim do F35 Studio - 89S Group sản xuất, với một ê-kíp Giám đốc sản xuất hùng hậu gồm những gương mặt quen thuộc như Võ Thanh Hòa, Mai Bảo Ngọc, Hồ Xuân Phú, Đỗ Thành Chung.