Hơn 1 triệu thí sinh bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào môn thi tốt nghiệp đầu tiên

Sáng nay, tại 2.323 điểm thi trên cả nước, khoảng 1.060.356 thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên. Hầu hết các phòng thi đều gọi các thí sinh vào phòng lúc 6h45 để kiểm tra các thủ tục dành cho thí sinh trước môn thi đầu tiên.

Thí sinh nhận đề từ 7h30, bắt đầu làm bài từ 7h35; nếu đến chậm quá 15 phút sau hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Thí sinh được yêu cầu tuyệt đối không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ) trong bài thi tự luận.

Thí sinh bắt đầu làm bài từ 7h35 trong 120 phút

Tại à Nội, khoảng 109.000 thí sinh đi thi, đông nhất cả nước. Thời tiết sáng nay mát mẻ, nhiều nơi có mưa, nhiệt độ khoảng 26-27. Từ hơn 6h, nhiều em đã đến trường thi. Tuy nhiên vẫn có thí sinh đến điểm thi khá sát giờ.

Mặc dù sáng sớm nay Hà Nội có mưa lớn tuy nhiên, đến 6 giờ sáng trời đã tạnh hẳn, đa số các điểm thi thông thoáng, không có hiện tượng úng ngập. Tại trường THPT Việt Đức-Hoàn Kiếm, bà Nguyễn Bội Quỳnh, Phó trưởng điểm thi cho biết, điểm thi đã chuẩn bị mọi tình huống diễn ra trong ngày thi.

Theo đó, điểm thi đã chuẩn bị 30 bộ đồng phục học sinh để cấp cho thí sinh trong trường hợp bị mưa ướt cần phải thay để các em đảm bảo sức khỏe trong thời gian dự thi.

Tại Ba Đình, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết, cập nhật đến thời điểm này, toàn bộ 5 điểm thi của quận Ba Đình đều đảm bảo an ninh trật tự, công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè xung quanh các điểm thi.

Các lực lượng Công an Hà Nội đã có mặt từ sớm tham gia tiếp sức mùa thi

Đặc biệt các lực lượng thanh niên tình nguyện, công an Hà Nội đều rất tích cực tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Sáng 27-6, có mặt từ rất sớm tại các điểm thi THCS Ngô Sĩ Liên, THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân), đại diện Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp cùng Ban Chuyên đề An ninh Thủ đô, phòng Cảnh sát điều tra về ma túy, công an quận Thanh Xuân đã tặng nước uống, cung cấp thông tin, hỗ trợ thí sinh tới dự thi tại các điểm thi này.

Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường xuyên của đoàn viên thanh niên lực lượng cảnh sát cơ động với ý thức trách nhiệm cao vì cộng đồng

Các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn trong 120 phút, buổi thi kết thúc vào 9h35. Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán. Ngày mai, thí sinh làm một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều. Điểm tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17-7.

Năm 2024 là năm cuối cùng thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (chương trình 2006). Từ năm sau, số môn thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 4, gồm hai môn bắt buộc và hai môn lựa chọn.

Cấu trúc và nội dung đề thi cũng được thay đổi để phù hợp với chương trình mới (2018).