Kem chống nắng, tinh chất dưỡng...bán chạy nhờ nắng nóng

Theo báo cáo quý I-2024 của nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Metric.vn, với doanh thu 11,25 nghìn tỉ đồng, ngành hàng làm đẹp tiếp tục mang về nhiều doanh số nhất trên 5 sàn TMĐT (Shopee, , Lazada, Sendo và TikTok Shop).

Ước tính mỗi tháng, các sản phẩm này mang về xấp xỉ 3,7 nghìn tỉ đồng cho các nhà bán. Theo Metric.vn, ở cả hai năm 2023 và năm 2024, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm... chỉ suy giảm doanh thu duy nhất vào tháng diễn ra tết âm lịch, do gián đoạn giao hàng. Các tháng còn lại trong năm đều đạt mức doanh số ấn tượng.

Lý giải sự gia tăng này, ông Phạm Bảo Trung, Giám đốc kinh doanh Metric cho biết: Sở dĩ ngành hàng làm đẹp có thể duy trì vị thế từ năm này qua năm khác đến từ 3 đặc trưng ngành hàng: sản phẩm có sức mua lại cao, nhiều chương trình khuyến mại so với cửa hàng offline, khách hàng phần nhiều là nữ - tệp khách hàng chủ yếu của các sàn TMĐT.

Đơn cử chỉ riêng nhóm sản phẩm chăm sóc da, cụ thể nhóm da mặt đã mang về doanh số nổi trội với 3223 tỉ đồng và hơn 22 triệu sản phẩm được bán ra.

Từ cuối tháng 3 tới nay, kem chống nắng, tinh chất dưỡng… đang là nhóm sản phẩm bán chạy do mùa cao điểm của nắng nóng ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.

Ngành hàng làm đẹp đang chứng kiến đà tăng về nhu cầu và giá trị mua sắm. Ảnh: THU HÀ

Ông Trung dự đoán, bước vào quý II-2024 - thời điểm tăng trưởng nóng trong năm đối với vụ mùa mua sắm hè – thu, ngành hàng làm đẹp dự kiến sẽ tiếp tục có những bứt phá ấn tượng. Do đó, ông cho rằng, các nhà bán, doanh nghiệp kinh doanh online cần chủ động chuẩn bị kế hoạch bán hàng, sản xuất hoặc nhập hàng và kế hoạch Marketing phù hợp để đáp ứng nhu cầu thị trường đang nở rộ.

“Hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn mua combo hơn là mua lẻ, chính vì thế các nhà kinh doanh online có thể thiết kế chiến lược kinh doanh theo dạng combo để gia tăng giá trị đơn hàng và giới thiệu thêm sản phẩm mới hoặc khác tới người tiêu dùng"- giám đốc kinh doanh Metric đề xuất.

THU HÀ