Nguyên nhân người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ ăn miễn phí

Sau khi nhận được tin báo, 49 người nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An nghi do ộ độc thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã yêu cầu trung tâm huy động đội ngũ y, bác sĩ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi, điều trị người bệnh.

Sở cũng yêu cầu Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành xử lý, điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn họ đã ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Những trường hợp bị nặng đang được theo dõi, điều trị (ảnh: BS)

Đến chiều nay, 6 người bị nhẹ đã được cho xuất viện, những người còn lại đang được theo dõi.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh ình Dương, trong số 43 người đang được điều trị, sức khỏe cũng đã ổn định.

Qua kết điều tra ban đầu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhận định, đây là một sự cố về an toàn thực phẩm (hay còn gọi là ngộ độc thực phẩm).

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin, khoảng 8h sáng nay, Trung tâm Y tế TP. Thuận An tiếp nhận 47 trường hợp nhập viện nghi bị ngộ độc thức ăn với các biểu hiện như: ói, đau bụng, tiêu lỏng… Sau đó, có thêm 2 người nữa cũng tình trạng tương tự nhập viện.

Tất cả những người bị ngộ độc là thành viên trong đoàn Lân- Sư- Rồng đang tham gia Lễ hội Cộ Ông Bổn, ở phường Lái Thiêu- TP.Thuận An. Họ ăn bánh mì, bánh bao lúc 5h sáng. Sau khi ăn 2 tiếng, mọi người thấy đau bụng nên được đưa đi nhập viện.

Thiên Lý/VOV-TP.HCM