Trung Dũng x Lật Mặt 6: Không phải cứ đạo diễn giỏi, diễn viên tốt, kịch bản hay phim sẽ thành công

Trung Dũng được biết đến là một trong những nam diễn viên quen mặt với khán giả Việt Nam. Suốt 30 năm làm nghề, nam diễn viên đã tham gia vào vô số dự án phim cả truyền hình và điện ảnh. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến vai Kiệt trong Gạo Nếp Gạo Tẻ. Vai diễn này cũng đã giúp Trung Dũng đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất.

Mới đây, Trung Dũng đã nhận lời tham gia vào dự án điện ảnh Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh của Lý Hải. Tham gia buổi phỏng vấn với SAOstar, nam diễn viên đã chia sẻ lại những kỷ niệm, cảm xúc của bản thân khi góp mặt trong phần 6 của một series điện ảnh rất ăn khách tại Việt Nam.

Trung Dũng có suy nghĩ thế nào về việc Lý Hải đem Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh chiếu ở Đồng Tháp trước?

Đây là chiến lược, kế hoạch của phía nhà sản xuất phim. Trung Dũng đã từng tham gia và đi rất nhiều buổi quảng bá phim. Có những bộ phim khi được ra mắt bà con rất thích, hồ hởi theo dõi. Khi tham gia buổi quảng bá phim Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh ở Đồng Tháp, Trung Dũng nghĩ là cũng giống như về quê thôi vì tôi ở ngay bên Vĩnh Long.

Trung Dũng thấy phản ứng của khán giả trong buổi công chiếu tại Đồng Tháp thế nào?

Khán giả rất thích, bởi lẽ có những người lâu lắm rồi không được xem phim chiếu rạp. Gần đây ở Đồng Tháp mới mở rạp chiếu phim, những khán giả ở xa phải đi vài chục cây số và không phải ai cũng có cái thú ra rạp xem phim. Có những người cả đời họ chỉ xem phim truyền hình thôi, đặc biệt là những người lớn tuổi. Chính vì vậy việc anh Lý Hải đem Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh chiếu ở Đồng Tháp là cơ hội để rất nhiều khán giả được xem phim trên màn ảnh rộng.

Theo Trung Dũng đâu là điểm thu hút khán giả nhất của Lật Mặt 6: Tấm vé Định Mệnh?

Khi đảm nhận vai chính trong phim, tôi không muốn đưa ra nhận xét nào cả. Bởi lẽ bản thân muốn sau khi phim chiếu khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất. Theo Trung Dũng, có lẽ rất ít diễn viên cảm thấy hài lòng với tác phẩm của mình. Bản thân họ vẫn muốn diễn hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, cũng có lúc thắc mắc rằng những cảnh quay cũ sao đạo diễn, nhà sản xuất lại bỏ đi? Tuy nhiên, đạo diễn hay nhà sản xuất là người lái thuyền họ có tầm nhìn xa hơn diễn viên vì vậy cắt bỏ hay thêm cảnh quay đều có lý do cả.

Đối với Trung Dũng Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh có một sự lôi cuốn và là một tác phẩm giải trí có chiều sâu đáng để đi xem.

Như Trung Dũng nói, các diễn viên đều muốn bản thân mình diễn hay hơn, làm tốt hơn, vậy ở Lật Mặt 6 anh có muốn thực hiện lại phân cảnh nào không?

Trung Dũng có một nguyên tắc làm việc đó là chưa bao giờ đổ thừa, chưa bao giờ ước mình làm lại. Bởi lẽ phim ảnh không có chuyện làm lại, chỉ có khi diễn sân khấu “hôm nay mình diễn dở, ngày mai mình sẽ diễn lại tốt hơn”. Khi diễn, tôi biết chắc cảnh quay của mình phải được vì trước đó đã chuẩn bị rất kỹ càng. Ở tuổi này với hơn 30 năm kinh nghiệm, tôi sẽ không để xảy ra sai sót trong bất kỳ cảnh quay nào.

Trung Dũng có thể chia sẻ một chút về cảnh quay trong nghĩa địa ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh?

Từ trước đến nay Trung Dũng cũng đã quay rất nhiều phim trong nghĩa địa và thậm chí còn ghê hơn ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh. Khi quay phim điện ảnh ở những chỗ tối như nghĩa địa phía đoàn làm phim có hệ thống ánh sáng chiếu rất rộng. Ngoài ra, xung quanh cũng có rất nhiều người nên không có gì phải sợ. Quan trọng nhất là bản thân tôi cũng không sợ ma. Nếu đem so sánh sẽ thấy phim truyền hình còn ghê hơn nữa vì một đoàn chỉ có khoảng trên chục người, ánh sáng cũng không đẹp bằng điện ảnh.

Lật Mặt 6 là một trải nghiệm mới, tôi phải quay 2 – 3 đêm dưới trời mưa cho đến sáng hôm sau. Khi hoàn thành, tự bản thân cảm thấy “ở cái tuổi này nhưng sức khỏe của mình vẫn chẳng thua mấy cậu thanh niên”.

Cảnh quay nào ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh khiến Trung Dũng cảm thấy khó nhất?

Đối với Trung Dũng tất cả các cảnh quay đều có cái khó riêng. Khi đảm nhận vai diễn ở Lật Mặt 6, tôi chỉ lo lắng một điều đó là làm sao kết hợp chặt chẽ với các bạn diễn khác.

Tại sao Trung Dũng lại nhận lời tham gia Lật Mặt 6?

Ban đầu Trung Dũng cũng thắc mắc tại sao anh Lý Hải lại mời mình đóng phim, bởi lẽ phim anh ấy thường thiên về hành động nhiều hơn. Nhưng lúc xem xong kịch bản tôi mới biết phim lần này thiên về tâm lý khác hẳn các phần trước.

Thế mạnh của Trung Dũng là điện ảnh hay truyền hình?

Với tôi điện ảnh hay truyền hình cũng như nhau. Ở truyền hình, các diễn viên có lời thoại nhiều hơn để diễn tả tâm lý nhưng điện ảnh thì khác. Trên màn ảnh rộng, thời lượng ngắn đòi hỏi diễn viên phải tập trung nhiều hơn vào biểu cảm. Nếu diễn không đến nơi đến trốn khán giả sẽ phát hiện ra ngay.

Tham gia một dự án điện ảnh nổi tiếng, Trung Dũng có nỗi lo nào không?

Tôi khác với những diễn viên khác ở chỗ không kỳ vọng bất kỳ điều gì cả. Đến nay đã làm nghề được 30 năm, khi diễn Trung Dũng luôn làm hết sức. Không phải cứ đạo diễn giỏi, diễn viên tốt, kịch bản hay là phim sẽ thành công, còn phải phụ thuộc vào “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”.

Trung Dũng có thấy áp lực khi nào việc cùng Lý Hải không?

Được làm việc với một người chuyên nghiệp là điều Trung Dũng rất thích. Tôi sợ nhất những người không chuyên nghiệp thường đi muộn, kiếm chuyện sửa chỗ này chỗ kia… Khi làm việc với anh Hải tôi thấy vô cùng thoải mái. Với những diễn viên khác thì không biết, nhưng riêng tôi khi đã ra phim trường là sẽ diễn hết mình. Ví dụ anh Hải có yêu cầu 5, tôi sẽ diễn 10 và đưa ra thêm 2 đến 3 lựa chọn khác.

Trung Dũng có tiêu chí gì trong việc chọn kịch bản không?

Tôi không có tiêu chí nào trong việc chọn kịch bản.

Trung Dũng có ý định Bắc tiến đóng phim thời gian tới không?

Trước đó Trung Dũng cũng có nhận được lời mời ra Bắc đóng phim nhưng phải hủy vì không xếp được lịch. Thêm vào đó việc thỏa thuận cát-xê, chỗ ở, di chuyển… cũng chưa đi đến thống nhất.

Cảm ơn Trung Dũng đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn với SAOstar!

Hạ Băng