Khán giả đòi bỏ phim 'Làng trong phố', muốn đạo diễn 'chữa giọng khàn' cho Mến

Làng trong phố - phần 2 của phim Phố trong làng lên sóng VTV1 từ ngày 31/7. Tuy nhiên vừa lên sóng, nhân vật được yêu thích nhất phim là Mến đã vấp phản ứng của khán giả vì thoại giọng khàn khó nghe.

Doãn Quốc Đam trong vai Mến ở 'Làng trong phố'.

Làng trong phố lấy bối cảnh xã Tân Xuân 3 năm sau. Việc làm ăn của Mến (Doãn Quốc Đam) và Hiếu (Duy Hưng) gặp khó khăn do ao cá bất ngờ bị thu hồi. Trong tập 1, phim có khá nhiều cảnh quay liên quan tới hai nhân vật. Nhưng ở phần này, nhân vật Mến có nhiều thay đổi, đặc biệt là chất giọng. Mến nói giọng khàn rất khó nghe sau trận ốm thập tử nhất sinh.

Giọng thoại khàn là một điểm nhấn đặc biệt cho nhân vật Mến. Song nhiều người phàn nàn cảm thấy khó chịu và căng thẳng vì không nghe rõ lời của Mến.

Khán giả Vi Quỳnh nhận xét: "Nghe giọng anh Mến không muốn xem phim luôn, nghe Mến nói mà phát mệt thêm, chắc bỏ phim này sớm! Anh Mến nói giọng bình thường hay hơn, nghe mãi chẳng biết nói câu gì. Đây là một điểm trừ của phim".

Một người khác đồng tình: "Phim hay nhưng nghe Mến nói khó chịu quá đạo diễn ơi. Tôi hy vọng sau 2 tập thì giọng Mến sẽ khỏi và nói bình thường không thì khó nghe vô cùng, mất cảm hứng khi xem. Khi nào Mến khỏi đau họng, nói giọng bình thường tôi mới xem tiếp".

Có khán giả còn đòi đạo diễn chữa bệnh cho Mến để nhân vật nói giọng bình thường trở lại. Bạn Dung Nguyễn bày tỏ: "Đề nghị đạo diễn cho anh Mến đi khám chữa cái họng chứ cứ khàn khàn mãi thế này cả nhà tôi ngồi xem phim mà không ai dám nói với ai câu nào vì phải tập trung hết cỡ vểnh tai nghe anh nói".

"Diễn viên Doãn Quốc Đam đóng vai Mến sáng tạo trong giọng nói thành 'tối tạo', xem rất ức chế. Tôi thấy chi tiết này làm mất đi nhiều phần hay của vai diễn", người xem Nguyễn Thắng chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đạo diễn nên trả lương cao cho Doãn Quốc Đam vì anh luôn có sự sáng tạo trong các vai diễn của mình. Chính việc tạo ra giọng khàn cho nhân vật khiến phần 2 mới mẻ và gây chú ý hơn.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, Doãn Quốc Đam cho biết, anh muốn tạo điểm nhấn cho nhân vật Mến nên đề nghị đạo diễn để mình thử thoại giọng không bình thường. Thực tế thì để thoại được chất giọng khàn rất mất công và mệt.

"Đây cũng là cái duyên khi tôi vô tình nghe thấy một người đàn ông nói giọng khàn như vậy lúc xem đoàn quay phim. Tôi đề nghị đạo diễn cho thử và anh ấy đồng ý. Anh Mai Hiền đã tạo ra cả một câu chuyện nhằm lý giải cho sự khác lạ của Mến ở phần này. Mến bị sốc khi vợ sảy thai nên tìm đến rượu giải sầu. Và sau trận ốm thập tử nhất sinh, anh ấy bị thay đổi giọng nói", Doãn Quốc Đam bày tỏ.

Doãn Quốc Đam chia sẻ ảnh hậu trường trong quá trình quay "Làng trong phố".

Khi được hỏi có sợ bị khán giả phản ứng khi luôn cố tình gây ấn tượng cho nhân vật mình đóng? Doãn Quốc Đam cho rằng, anh không sợ điều đó mà chỉ mong sau mỗi vai diễn, bản thân sẽ tiến bộ hơn.

"Rất nhiều người hỏi tại sao tôi luôn phải tạo điểm nhấn gì đó cho vai diễn của mình trên phim. Tôi thấy kể cả ngoài đời sống, mỗi người đều có một nét đặc trưng riêng, có thể bên ngoài hoặc bên trong suy nghĩ. Nhưng không phải lúc nào tôi cũng làm vậy. Với những nhân vật đặc biệt rồi thì tôi không thêm điểm nhấn nữa.

Tôi không bao giờ cho phép mình bằng lòng mà luôn muốn thử sức những màu diễn mới", Doãn Quốc Đam chia sẻ với VietNamNet.