Khán giả hài lòng với cái kết viên mãn phim 'Món quà của cha'

Ông Nhân xúc động khi nghe con gái hát trên sân khấu. Ảnh: Đoàn làm phim

Tập cuối, mối quan hệ bạn bè giữa Thảo và Yến cũng có cái kết tốt đẹp. Sau những ngày bị gã bạn trai lừa lọc, bạo hành, Yến đã nhận ra bộ mặt thật của hắn. Khi Yến không đưa cho bạn trai tiền, hắn liền kéo cô ra ngoài hành lang. Chứng kiến cô bạn bị đánh đập, Thảo lao đến nhưng bị gã xô ngã. Phúc có mặt giải cứu cho Thảo và Yến. Sau lần này, Yến có cái nhìn khác về Thảo. Yến bảo bản thân ghen ghét Thảo bởi cái gì tốt đẹp cũng đến với Thảo, còn cô luôn cô đơn. Hiểu lòng bạn, Thảo bỏ qua và bảo có việc gì cần thì Yến cứ nói với Thảo.

Sau nhiều biến cố xảy đến với gia đình con gái, bà Thủy nhận ra mình đã quá hà khắc với con rể. Điều này khiến cho Nghĩa bị áp lực, lao vào kinh doanh để rồi bị nợ nần nhiều tỷ đồng. Bà Thủy xin lỗi ông Nhân vì đối xử với con rể và gia đình thông gia không tốt. Còn ông Nhân cũng cho rằng những việc bà làm là nghĩ cho con, cho cháu.

Bà Thủy nói rằng dù ông Nhân có làm nghề gì thì bà cũng trân trọng đôi bàn tay của ông. Đôi bàn tay đã nuôi các con khôn lớn nên người. Bà Thủy còn nói rằng chính công việc mà ông Nhân đã làm, phúc đức mà ông đã tích, chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho thế hệ đời sau. Đây cũng là thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả.

Khi ông Nhân bàn tính chuyện bán nhà để cho Nghĩa có tiền trả nợ, cả ba người con đều không đồng ý. Rất may sau đó, vợ Nghĩa gọi điện bảo mẹ vợ đã cho vợ chồng cô vay tiền. Ông Nhân và Nghĩa như trút đi gánh nặng.

Về phần cặp đôi Ninh “loe” và Hiếu, Ninh ngày nào cũng mang đồ ăn trưa đến cho Hiếu. Tuy nhiên, lần nào cũng có vị khách nữ đến gọi xe đúng bữa cơm khiến Hiếu chưa ăn xong bữa đã phải đi làm. Quá bức xúc, Ninh chỉ trích thẳng vị khách khiến khách bỏ đi. Hiếu bèn nói với Ninh không cần mang đồ ăn cho anh nữa. Nếu Ninh cứ làm như vậy thì khách sẽ phản ánh với công ty và anh sẽ bị đuổi việc. Ninh tức giận bỏ về, Hiếu nhận ra mình đã nặng lời với Ninh liền nhắn tin, gọi điện nhưng cô không phản hồi. Hôm sau Hiếu tìm gặp Ninh và tỏ tình khiến cô vui sướng. Đây cũng là lần đầu tiên Hiếu nói lời ngọt ngào với cô bạn gái thanh mai trúc mã.

Cảnh kết phim là phân đoạn Thảo hát ca khúc “Cha và con gái” trong cuộc thi Tiếng hát mùa hạ khiến ai nấy cũng xúc động. Khi Thảo kết thúc bài hát, ông Nhân đã lên tặng hoa và ôm con thật chặt. Có lẽ, giây phút này không thể nói hết tình cảm cha con mà ông Nhân dành cho con gái.

Thảo và Phúc cũng có đoạn kết mở, dù chưa chính thức nói lời yêu, nhưng với những gì họ thể hiện thì việc Thảo và Phúc thành đôi là điều chắc chắc xảy ra.

Bộ phim "Món quà của cha" xoay quanh chuyện gia đình ông Nhân. Sống cảnh gà trống nuôi con với bao khó khăn, vất vả nhưng ông luôn nỗ lực vươn lên, nuôi dậy các con trở thành người có trách nhiệm. Khi các con gặp khó khăn, ông bên cạnh, che chở, động viên và sẵn sàng làm mọi điều cho con cái. Tuy Hiếu không phải con đẻ nhưng ông không hề phân biệt đối xử, thậm chí thương Hiếu nhiều hơn. Nhìn các con trưởng thành mỗi ngày, ông Nhân hạnh phúc vô cùng. Đây cũng là bộ phim mang đậm dấu ấn về diễn xuất của NSƯT Võ Hoài Nam. Từ tạo hình đến diễn xuất, đặc biệt là ánh mắt, nam nghệ sĩ đã khắc họa thành công người bố có tình yêu thương bao la dành cho các con.

An Nhiên