Khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi 28 triệu USD

Khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi Provimi Premix 28 triệu USD sáng 25/9 tại Đồng Nai.

Ngày 25/9, Tập đoàn Cargill đã khánh thành nhà máy Provimi Premix mới tại khu công nghiệp Giang Điền, tỉnh Đồng Nai thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhà máy mới có sản lượng vượt trội và công nghệ tiên tiến nhằm góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của ngành chăn nuôi trong nước.

Đồng thời, nhà máy sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các sản phẩm chất bổ sung và dinh dưỡng chuyên biệt với đẳng cấp thế giới cho các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy hải sản; cũng như các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi khác.

Nhà máy Provimi Premix có tổng vốn đầu tư khoảng 28 triệu USD được ra đời nhằm mở rộng và thay thế hoàn toàn cho nhà máy Provimi cũ trước đây tại TP. Biên Hòa. Nhà máy Provimi Giang Điền có diện tích 30.000 m2, lớn gấp 9 lần và có công suất 40.000 tấn/năm, nhiều gấp đôi nhà máy cũ đã 27 năm tuổi.

Tại buổi khánh thành nhà máy, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, cam kết của Cargill trong hoạt động kinh doanh và các hoạt động trách nhiệm xã hội, nhất là trong lĩnh vực ưu tiên về an ninh lương thực, dinh dưỡng và phát triển bền vững, cũng như hoạt động thiện nguyện của quỹ Cargill Cares và tin tưởng sự thành công của Tập đoàn Cargill sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của Đồng Nai với các doanh nghiệp Hoa Kỳ và các nhà đầu tư nước ngoài khác, nhất là khi lãnh đạo hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ vừa ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.”

Kim ngạch thương mại nông nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2022 đạt đến 9,8 tỉ USD. Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu lớn thứ 9 của nông sản Hoa Kỳ, còn Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam. Đạt được sự tăng trưởng ngoạn mục này là nhờ vào mối quan hệ đối tác, hợp tác bền vững, và cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam từ những doanh nghiệp như Cargill.

Theo ông Phạm Đức Thắng, Tổng giám đốc ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam, đây là nhà máy sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi chuyên biệt, lớn nhất tại Việt Nam và có công nghệ hiện đại nhất châu Á. Nhà máy này là một phần quan trọng để bổ sung cho hệ thống 10 nhà máy dinh dưỡng vật nuôi khác của Cargill tại Việt Nam, giúp Cargill mở rộng và nâng cao công suất cũng như năng lực phục vụ các trang trại chăn nuôi chuyên nghiệp và các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi; đồng thời, khẳng định cam kết đầu tư và kinh doanh lâu dài tại thị trường quan trọng Việt Nam.

"Việt Nam luôn là một thị trường trọng điểm của Cargill trên toàn cầu. Việc mở rộng đầu tư sản xuất này nằm trong tầm nhìn chiến lược dài hạn của Tập đoàn Cargill và cũng theo sát các dự báo tăng trưởng về ngành nông nghiệp Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương", Tổng Giám đốc Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi khu vực Nam Á và Đông Nam Á Scott Ainslie, cho biết.

Nhà máy Provimi mới tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về luật định, các quy định an toàn và chất lượng thực phẩm (FSQR), đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế như ISO 22000 và FAMI QS, là những chứng chỉ chất lượng và an toàn cao nhất áp dụng cho sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho thức ăn chăn nuôi.

Ở giai đoạn đầu, nhà máy Provimi đủ khả năng đáp ứng cả nhu cầu thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Cargill nỗ lực phát triển bền vững, đưa vào sử dụng các hệ thống quan trọng như hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, chiếu sáng thông minh và tối ưu hóa nguồn ánh sáng tự nhiên, đảm bảo việc tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả và giảm thiểu lượng khí thải, sử dụng bao bì thân thiện môi trường, hoạt động trách nhiệm xã hội…

Hồng Vinh