Khi Nam Em không 'buông tha' cho chính mình

Câu chuyện thời sự nhất của giới nhan sắc là Nguyễn Lệ Em có lần thứ hai bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời đến làm việc. Nguyên nhân Nam Em livestream tạo ra nhiều tranh cãi, trong đó có hành vi leo ban công mà không đi vào nhà. Nhiều người xem thấy cảnh Nam Em leo ban công trên sóng livestream đã đặt ra suy nghĩ về kịch bản xấu nhất cho người đẹp.

Nam Em thuộc số ít người đẹp thường kể về sự bất hạnh của bản thân, từ tuổi thơ đến tình yêu đều có một điểm chung là đáng thương. "Tôi thấy tuổi thơ của một đứa trẻ không có cha mẹ đã là thiếu may mắn rồi, nên không muốn có thêm đứa trẻ nào bị giống mình...", Nam Em từng nói về tuổi thơ.

Nam Em từng có thời điểm nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả. Ảnh: FBNV

Khán giả đã thương yêu, bao dung cho nhiều sai lầm của Nam Em. Khán giả cũng động viên Nam Em về chuyện tình yêu. Khán giả còn trao cho Nam Em cơ hội kiếm tiền với sự nghiệp "cầm mic". Bằng chứng là đoạn clip ghi lại hình ảnh Nam Em hát tại một phòng trà vào tháng 8/2023, đông đảo khán giả lắng nghe và ủng hộ cô. Những tín hiệu tích cực rõ ràng đã xuất hiện với Nam Em.

Nhìn lại một hành trình đi tìm chỗ đứng trong lòng khán giả, Nam Em đã nỗ lực rất nhiều trong các vai trò khác nhau, tạo ra không ít chiêu trò và nhiều lần bị "ném đá". Thật đáng tiếc khi khán giả bắt đầu "buông tha" và chấp nhận thì chính Nam Em chọn cách xới tung mọi thứ. Từ chuyện tình yêu ồn ào với người quản lý đến "đào" nhiều chuyện hậu trường showbiz. Nhiều người phát ngán khi mỗi ngày đều thấy Nam Em livestream và truyền tải đi các câu chuyện thiếu tích cực, gây tranh cãi.

Khán giả khuyên dừng lại nhưng Nam Em không chịu "buông tha" cho chính cô. "Livestream đang tàn phá sự nghiệp ca hát của Nam Em", một độc giả nhận xét về Nam Em. Không chỉ tăng số lượng nhóm anti, Nam Em còn bị khán giả đề nghị tước vương miện Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long.

Câu chuyện của Nam Em gây ảnh hưởng đến mức bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời làm việc và phạt 37,5 triệu đồng. Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Nhưng Nam Em không dừng lại. Cô có hành vi leo ban công, trước khi tung ra ca khúc The Vow trên kênh YouTube cá nhân.

Nhưng Nam Em không tự "buông tha" cho chính cô khi tạo ra nhiều tranh cãi và hành vi bị nhận xét gây độc hại trên mạng xã hội.

"Gieo gió gặp bão". Câu nói này phù hợp với tình cảnh của Nam Em, sau khi tạo ra tranh cãi, "đào" quá khứ, có những hành vi bị đánh giá độc hại trên mạng xã hội.

Đúng hơn, Nam Em không chịu "buông tha" cho chính mình thì khán giả buông bỏ cô. Nên nhớ, chỉ có giá trị tốt đẹp mới bền vững theo thời gian, còn chiêu trò rất khó đứng trước thách thức của khán giả. Và một hoa hậu, ca sĩ, người mẫu hay diễn viên có trách nhiệm với công chúng thì phải cố gắng để tạo chỗ đứng vững chắc, đừng kể mãi về quá khứ để trông đợi vào sự thương hại của khán giả.

Văn Nhân