Khi siêu anh hùng hồn lìa khỏi xác trên màn ảnh

Ngày 24/8, Sony Pictures đã tung trailer chính thức đầu tiên cho Spider-Man: No Way Home. Tác phẩm là phần phim riêng thứ ba về phiên bản Spider-Man/Peter Parker do Tom Holland thủ vai. Phim dự kiến phát hành độc quyền tại rạp từ 17/12.

Trong phim, bế tắc vì lộ danh tính, Parker tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và Wong (Benedict Wong) với hy vọng hai vị cha chú dùng phép thuật khiến thế giới quên đi mình là Spider-Man. Tuy nhiên, sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Strange và Parker đã khiến trận pháp bị phá vỡ, đặt đa vũ trụ trước bờ vực nguy hiểm.

Trailer No Way Home có cảnh Doctor Strange đẩy linh hồn Peter Parker ra khỏi thể xác Spider-Man. Lúc này, tay vị siêu anh hùng trẻ tuổi đang kẹt trong một chiếc hộp hình thù cổ quái. Cảnh phim được dẫn dắt bằng lời thoại của Strange: “Vấn đề là cháu đang cố sống hai cuộc đời khác nhau. Cháu làm thế càng lâu, nó càng trở nên nguy hiểm”.

Trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, phép thuật này được sử dụng lần đầu tiên ở Doctor Strange (2016). Sau tai nạn, Strange điên cuồng tìm cách chữa trị đôi bàn tay chuyên phẫu thuật giờ đã tàn phế. Để khai sáng cho một Stephen Strange kiêu ngạo, đầy giận giữ và hoài nghi khi ấy, Thượng Cổ Tôn Giả (Tilda Swinton) đã đẩy hồn anh khỏi phần xác phàm kiệt quệ.

Linh hồn Strange đã chu du qua đa vũ trụ. Anh được thấy khung cảnh Quantum Realm (từng xuất hiện trong Ant-Man and The Wasp) sánh bên Dark Dimension cũng như chứng kiến nỗi kinh hoàng mà thực thể nguyên thủy Dormammu reo rắc. Choáng ngợp trước những tri thức mới, Strange đã cầu xin được Thượng Cổ Tôn Giả thu nạp.

Trong Avengers: Endgame (2019), các siêu anh hùng đã thực hiện một phi vụ trộm đá xuyên thời gian, với hy vọng đảo ngược vụ diệt chủng mà Thanos đã gây ra cuối Avengers: Infinity War (2018). Bruce Banner/Hulk (Mark Ruffalo) là người được cử về New York Sanctum tìm Doctor Strange để mượn viên Đá Thời gian.

Tại New York Sanctum, Hulk chạm trán Thượng Cổ Tôn Giả. Vị phù thủy cho biết anh đã đến sớm 5 năm. Stephen Strange vẫn đang hành nghề bác sĩ phẫu thuật. Khi Người khổng lồ Xanh một mực muốn lấy Đá Thời gian, Thượng Cổ Tôn Giả đã khiến hồn Bruce Banner xuất khỏi thân xác của Hulk.

Trong tình trạng hồn lìa khỏi xác, Banner cầu khẩn Thượng Cổ Tôn Giả cho mình mượn đá, cảnh báo vị phù thủy về cái búng tay của Thanos. Thượng Cổ Tôn Giả vẫn chưa hết hoài nghi. Nhưng khi Banner thuật lại việc Doctor Strange đã trao viên đá cho Thanos trong tương lai, bà đổi ý và cho siêu anh hùng mượn món bảo vật.

Cuộc khủng hoảng khi Spider-Man bị lộ danh tính Một ngày sau vụ rò rỉ dữ liệu, Sony Pictures đã tung bản chính thức trailer đầu tiên của "Spider-Man: No Way Home". Tác phẩm dự kiến được phát hành từ 17/12.

Anh Phan