Xu hướng thời trang bền vững lên ngôi năm 2024

NTK Quỳnh Paris vừa ra mắt bộ sưu tập 'Mầm' với thông điệp bảo vệ môi trường. Đặc biệt, 'Mầm' cũng là dự án đánh dấu sự kết hợp giữa Quỳnh Paris với Hientje Nguyen - NTK có 20 năm tìm tòi nghiên cứu lĩnh vực thời trang và túi xách.

'Mầm' là sự đan xen của áo dài truyền thống với những chi tiết cách điệu mới mẻ. NTK cũng vận dụng màu sắc nổi bật mang tính xu hướng như hồng, cam, xanh… gợi nhắc hình ảnh quen thuộc của thiên nhiên và lan tỏa thông điệp bảo vệ bầu khí quyển.

Các người mẫu trở nên duyên dáng hơn khi được điểm xuyết bằng những mẫu túi xách thân thiện với môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của NTK Hientje Nguyen. Hai NTK muốn truyền tải hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại nhưng vẫn rất mềm mại, biết cách giữ gìn phẩm chất, giá trị truyền thống. Quỳnh Paris bày tỏ: “Thời trang không chỉ nói về cái đẹp mà phải có sắc thái, thông điệp riêng”.

Với Hientje Nguyen, ngoài việc tận dụng chất liệu xanh, cô còn áp dụng nhiều phương pháp, điển hình là tạo phom dáng tự nhiên thay vì sử dụng xốp, nhựa… để độn bên trong. Cô cũng hạn chế sử dụng kim loại trang trí, thay vào đó là da nhũ, vừa tạo điểm nhấn cho các mẫu thiết kế, vừa theo đúng tôn chỉ thân thiện với môi trường.

Trong vai trò nhà thiết kế, Hientje Nguyen vui khi gần đây, xu hướng thời trang xanh, bền vững dần được ưa chuộng. Nhiều nhà mốt cũng chọn hướng đi này cho hành trình làm nghề của mình. Hientje Nguyen cho biết, làm sản phẩm mang yếu tố bền vững không là rào cản cho sự sáng tạo.

“Thời trang bền vững với tôi là một hướng đi tốt, không chỉ cho nhà thiết kế mà còn cho môi trường. Thời trang bền vững là xu thế, nó còn phù hợp với những người xây dựng hình ảnh cá nhân. Mọi điều làm nên từ những thứ bền vững giúp họ có được hình ảnh đẹp”, Hientje Nguyen nói.

NTK Quỳnh Paris và Hientje Nguyen có buổi talkshow chia sẻ về xu hướng thời trang bền vững.

Tình Lê