Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hé lộ ý đồ của biên kịch khi để Công bị bệnh

Bộ phim Việt Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hiện đã dần phát sóng tới những tập phim cuối cùng. Không khí u ám, buồn bã kéo dài xuyên suốt, bao trùm các nhân vật trong nhiều tập phim trở lại đây bởi tình hình bệnh tình của Công (Quang Sự thủ vai). Tuy nhiên, đến với tập 50, biên kịch lại bất ngờ đem tới cho khán giả những tiếng cười đầy thích thú nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Để đối phó với ông anh cả bi quan theo kiểu "ai đụng vào như đụng kiến lửa", hai anh em Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn) lên kịch bản để cả nhà ứng phó. Theo như kế hoạch, cả gia đình sẽ "chiều" theo lối suy nghĩ tiêu cực của Công bằng cách không tránh né mà trực tiếp nhắc tới chuyện lo hậu sự cho Công ngay trước mặt anh chàng.

Không chỉ đi chụp ảnh thờ, cả nhà còn đưa Công đi mua đất ở nghĩa trang. Vì Công yêu và từng làm công việc liên quan tới cây cối nên các em muốn chọn cho anh một khu đất nhiều cây và yên tĩnh nhất. Công khó chịu định bỏ về trước nhưng bị Thành giữ lại. Chính chi tiết "có bi trong hài" này dường như đã giúp cho tình tiết Công bị bệnh nặng càng trở nên có lý hơn.

Nếu là một người xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình từ những tập đầu tiên, chắc hẳn khán giả không thể quên được tình yêu mà Công dành cho cây cối và đất đai. Từ khi còn trẻ, anh chàng đã cống hiến tài năng và trí lực của mình để phát triển các giống cây cũng như cải tạo những mẫu đất tại địa phương.

Và sau khi Công biết về bệnh tình của mình, khán giả trêu đùa anh chàng rằng việc anh chàng đang bị bệnh nặng, khả năng sẽ "về với đất mẹ" ở những tập cuối đã nằm trong ý đồ của biên kịch. Như vậy, tình tiết Công sẽ bị bệnh ung thư ở những tập cuối đã được dự báo ngay từ những tập đầu Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình.

Bình Thanh