Những vai diễn để đời của Phi Nhung: Ấn tượng nhất là bộ phim đóng chung với Chí Tài

Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời để lại niềm tiếc thương lớn lao cho người hâm mộ. Người nghệ sĩ đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho nền âm nhạc Việt, để làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội. Phần lớn mọi người đều biết chị Phi Nhung với vai trò ca sĩ cùng hàng loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi như Những đồi hoa sim, Có em về, Ai khổ vì ai, Nhật ký đời tôi, Con gái của mẹ,... Bên cạnh lĩnh vực chị thành công nhất là ca hát, Phi Nhung còn tham gia nhiều mảng khác như đóng phim, làm MC, diễn tuồng,...

Trong số đó nhất định phải kể đến lĩnh vực phim ảnh, nơi cố nghệ sĩ đã có khoảng chục tác phẩm lớn nhỏ để lại cho đời. Lấn sân sang diễn xuất, khán giả thấy được một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của Phi Nhung, chị đã nỗ lực, cố gắng và chăm chỉ rèn luyện rất nhiều để trau dồi bản thân. Hãy cùng nhìn lại những vai diễn ấn tượng của ca sĩ Phi Nhung để lại làm đẹp thêm cho nền phim ảnh Việt.

Vai chị Năm giúp việc trong Lâu đài tình ái

Đây là bộ phim đầu tiên mà Phi Nhung tham gia, đánh dấu bước chuyển mình sang lĩnh vực mới. Trong bộ phim Lâu đài tình ái, chị làm việc chung với những người đồng nghiệp thân thiết trong nghề như NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Thân Thúy Hà,... Vai diễn chị Năm mang đến cho người xem nhiều tiếng cười bởi cá tính nhân vật hài hước, đáng yêu. Chị đã vào vai rất ngọt dù đây là vai diễn đầu đời, để lại ấn tượng sâu sắc với người xem.

Vai Thơm trong Mùi hoa dại

Sau vai diễn chị Năm, Phi Nhung tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" cho vai chính Thơm trong bộ phim huyền thoại Mùi hoa dại. Đây là vai diễn thứ ba trong sự nghiệp diễn xuất của Phi Nhung. Phim Mùi hoa dại có độ dài tổng cộng 21 tập, kể về Thơm - một người phụ nữ thôn quê hết lòng hết dạ với chồng. Xuyên suốt bộ phim là hành trình Thơm trưởng thành trong suy nghĩ và hành động, trở thành một người phụ nữ hết sức mạnh mẽ nhưng vẫn bao dung và thủy chung, nhân hậu.

Vai Út Tài Lanh trong Mười hai bến nước

Thêm một vai diễn để đời khác của Phi Nhung, vai Út Tài Lanh trong bộ phim hài Mười hai bến nước. Út Tài Lanh là cô gái có cuộc đời nhiều thăng trầm, muốn nuôi mẹ già nhưng vô tình rơi vào đường dây đẻ thuê. Vai diễn này mang đến nhiều màu sắc mới mẻ trong cách diễn của Phi Nhung, cô đã phải nghiên cứu kịch bản kĩ lưỡng trước khi vào vai.

Vai Xuân trong Hi sinh đời trai

Tiếp theo là vai Xuân trong bộ phim điện ảnh Hi sinh đời trai. Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như Thân Thúy Hà, Tấn Beo, Cát Phượng,... Trong phim chị Phi Nhung vào vai ca sĩ Xuân, nơi cô có thể hiện được thế mạnh vốn có của mình. Giai đoạn giữa phim cô được Linh (Tấn Beo) thổ lộ tình cảm và tìm mọi cách năn nỉ để được cưới cô làm vợ.

Vai bà Hai Lương trong Anh Ba Khía

Anh Ba Khía là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Phi Nhung trước khi mất. Phim ra mắt vào năm 2019, có sự tham gia của nhiều diễn viên đình đám như Hoài Linh, Lê Bê La, Phi Nhung, Lương Thế Thành,...Diễn xuất của Phi Nhung trong phim khiến nhiều người bất ngờ khi đây là phim dài tập đầu tiên mà cô tham gia. Nhân vật bà Hai Lương là mẹ kế của Ba Khía, bà không mấy gì thuận với con chồng, bà luôn tỏ ra khó chịu và hà khắc với Ba Khía.

Cảm ơn chị Phi Nhung vì những cống hiến hết mình trên hành trình hoạt động nghệ thuật. Vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa!