Makeup như búp bê sứ

Trang điểm búp bê là trào lưu thịnh hành trong thời gian gần đây. Layout makeup bao gồm làn da trắng bóng như sứ, chân mày mảnh và đôi môi đậm, được nghệ sĩ Pat McGrath sáng tạo lần đầu cho các người mẫu trong show thời trang cao cấp Xuân/Hè 2024 của nhà mốt Maison Margiela ở Paris (Pháp). “Tôi chưa từng thấy một phong cách makeup lan truyền rộng rãi như vậy”, chuyên gia trang điểm McGrath khẳng định. Ảnh: Maison Margiela.

Những sao nữ như diễn viên Julia Fox, rapper Cardi B, Megan Thee Stallion, ca sĩ Dove Cameron và Sabrina Carpenter đồng loạt hưởng ứng lối họa mặt này. Nữ ca sĩ Sabrina Carpenter ứng dụng phong cách trang điểm như búp bê khi thực hiện bộ hình tiếp thị đồ lót cho thương hiệu nội y Skims. Kiểu makeup này giúp cô hoàn thiện tạo hình trong sáng, ngây thơ, song không kém phần quyến rũ. Rapper Cardi B cũng cho thấy sự thích thú với khuôn mặt như búp bê. Trong buổi chụp hình cho đĩa đơn Enough (Miami), Cardi B cũng được chuyên gia trang điểm Erika La'Pearl tô làn da thủy tinh, vẽ chân mày mỏng dính, nhấn vào màu mắt, phấn má và đôi môi rõ đường kẻ viền. Erika La'Pearl chia sẻ rằng layout makeup do McGrath thực hiện đã truyền cảm hứng cho lớp trang điểm này. Ảnh: Cardi B.

Chuyên gia trang điểm Jaymes liên tục biến tấu xu hướng này, thực hiện các phiên bản khác nhau cho những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa trào lưu makeup búp bê. Búp bê Bratz, Barbie, búp bê sứ và búp bê Trung Quốc đều trở thành nguồn cảm hứng cho các tín đồ trang điểm. Đặc trưng của lớp trang điểm này là sự thoải mái đối với làn da. Khách hàng của Jaymes vẫn có thể hóa thân thành búp bê, đồng thời giữ nguyên nước da tự nhiên thay vì dặm hàng tá lớp phấn. Ảnh: @klinhnd.

Khánh Linh (Cô Em Trendy) nhiều lần lăng xê lối họa mặt như búp bê. Cô liên tục thực hiện lớp nền trong suốt, bóng láng như men sứ, cạo bớt lông mày tự nhiên để vẽ đường chân mày mỏng dính. Chân mày một nét cũng là đặc trưng của phong cách trang điểm như những năm 2000 thịnh hành gần đây. Với những layout makeup này, Khánh Linh thường sử dụng highlighter, phấn nhũ cho những khu vực như sống mũi, trán, gò má và bầu mắt. Nhờ những điểm bắt sáng này, lớp trang điểm kiểu búp bê của Khánh Linh trở nên đặc biệt phù hợp với những bữa tiệc tối. Ảnh: @klinhnd.

Ngoài ra, phần môi cũng được Khánh Linh tập trung tô vẽ. Môi có viền rõ nét, đậm màu là đặc trưng của xu hướng makeup búp bê do Pat McGrath sáng tạo, lăng xê. Khánh Linh khéo léo chọn những màu son đậm như đen, đỏ đen, đỏ rượu, hồng đen, hướng sự chú ý vào phần môi căng mọng, quyến rũ. Ở một số layout, cô nhấn vào phần mắt, chọn màu mắt nhũ, lấp lánh, tạo điểm nhấn ở đôi mắt có chiều sâu. Ảnh: @klinhnd.

Thảo Quỳnh cũng nhanh chóng hưởng ứng trào lưu. Makeup look như búp bê của tín đồ thời trang này được thể hiện ở làn da sáng bóng như lớp thủy tinh. Ngoài ra, Thảo Quỳnh cũng nhấn vào phần má ửng hồng giống cách Pat McGrath đã thực hiện trên những layout trang điểm cho dàn mẫu nữ của thương hiệu Maison Margiela. Để gia tăng điểm nhấn, cô chấm thêm những đốm tàn nhang. Kiểu makeup tàn nhang từng là xu hướng thịnh hành năm 2023, được lăng xê bởi nữ diễn viên Megan Fox. Thảo Quỳnh cạo bớt phần lông mày tự nhiên, kẻ đường chân mày mảnh, lăng xê xu hướng trang điểm Y2K. Ảnh: @67percent.studio.

Trước đó, Thảo Quỳnh cũng ứng dụng lối makeup búp bê khi đi du lịch biển. Cô cho thấy sự yêu thích đối với lớp nền sáng bóng như thủy tinh. Với layout này, Thảo Quỳnh vẫn giữ nguyên đường chân mày một nét và hàng lông mi dài, dày dặn. Ảnh: @matrdelaine.

Linh Vũ