Nhiều người cao tuổi ở khu vực biên giới được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Theo đó, dịp này đã có trên 250 bà con nhân dân tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), trong đó chủ yếu là người cao tuổi được khám sức khỏe tổng quát, khám sàng lọc một số bệnh thường gặp và cấp phát thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, các y bác sỹ đã tập trung hướng dẫn, tư vấn sức khỏe, chỉ bảo tận tình cho người dân cách phòng, tránh và giữ gìn vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày để tránh không mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Từ đó giúp bà con tự chăm lo sức khỏe được cho mình.

Người dân đến tham gia đợt khám bệnh do Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trạm y tế xã Hồng Thủy tổ chức.

Thiếu tá, Bác sĩ Nguyễn Xuân Quyết, Ban quân y, Phòng hậu cần Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, qua thăm, khám cho thấy, đa số người dân mắc các chứng bệnh về cơ xương khớp, viêm đường hô hấp. Đây là những căn bệnh mà do bà con không biết cách phòng, tránh vì vậy ngoài kê đơn, phát thuốc để điều trị thì các bác sỹ cũng cố gắng hướng dẫn thật kỹ các biện pháp để người dân có thể phòng, tránh.

Nghe tin các y, bác sỹ Quân đội lên tận xã nhà để tiến hành khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, bà Kăn Mưng (73 tuổi) đã đến từ rất sớm để được thăm khám. Bà Kăn Mưng cho biết, do tuổi già sức yếu lại thường xuyên mắc các chứng bệnh về xương khớp, hô hấp, nhất là bị đau lưng vì vậy việc đi lại của bà gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình bà cũng rất khó khăn nên cũng không có điều kiện để đi khám, chữa bệnh ở các tuyến trên.

"Tôi thực sự rất vui mừng và phấn khởi khi được các bác sỹ Quân đội khám và phát thuốc miễn phí, mặc dù việc đi lại có gặp khó khăn nhưng tôi cũng cố gắng đến để được khám bệnh. Tôi cảm ơn các bác sỹ Quân đội rất nhiều", Bà Kăn Mưng chia sẻ.

Nhiều người dân, trong đó chủ yếu là người cao tuổi đã được khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Cũng giống bà Kăn Mưng, bà Kăn Don năm nay tuổi cũng đã cao, mắc nhiều chứng bệnh của người lớn tuổi. Bà Kăn Don không giấu được cảm xúc vui mừng khi vừa được khám, cấp phát thuốc miễn phí vừa nhận được những món quà từ các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua buổi khám bệnh, bà cũng được các bác sĩ tư vấn tận tình để có thể tự chăm sóc, sức khỏe tại gia đình.

Theo Trung tá Lê Hữu Nguyên, Bác sỹ, Trưởng Ban quân y, Phòng hậu cần Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, những năm qua, việc chăm lo sức khỏe cho bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được Bộ CHQS tỉnh rất chú trọng. Riêng năm nay đã tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 250 bà con của xã Hồng Thủy với tổng giá trị trên 100 triệu.

Ngoài được khám và tư vấn sức khỏe, người dân còn được trao tặng các phần quà.

Việc thực hiện chăm lo sức khỏe các gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng và bà con vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số là một chủ trương lớn của Quân đội. Từ đó không những kịp thời giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn mà còn góp phần thặt chặt tình đoàn kết quân dân và lan tỏa hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

PV

*Vụ Gia Đình, Bộ VHTTDL thực hiện