5 sai lầm dễ mắc phải khi trang điểm

1. Trang điểm ngay sau khi thoa mỹ phẩm dưỡng da

Sau khi thoa mỹ phẩm dưỡng da, để tiết kiệm thời gian, nhiều người đánh ngay kem nền trang điểm, đây là một kỹ thuật trang điểm không đúng. Sau khi thoa các sản phẩm dưỡng da, lúc này các sản phẩm dưỡng da chưa hình thành màng, khi trang điểm rất dễ khiến lớp trang điểm bị bong ra, đồng thời cũng sẽ làm cho toàn bộ bề mặt trang điểm không được mịn màng.

Vì vậy, sau khi thoa các sản phẩm chăm sóc da, tốt nhất bạn nên đợi cho đến khi các sản phẩm chăm sóc da và kem chống nắng được hấp thụ hoàn toàn mới bắt đầu trang điểm.

Muốn trang điểm để xinh đẹp hơn thì cần biết trang điểm đúng cách.

2. Chọn sai màu son môi

Son môi màu tối và lì có thể làm cho đôi môi trông mỏng hơn và làm nổi bật những nếp nhăn quanh miệng. Hãy chọn một loại son môi hoặc son bóng nhẹ, dưỡng ẩm để mang lại cho bạn đôi môi căng mọng, trẻ trung, tươi sáng, khỏe mạnh. Khi chọn màu son, trước tiên phải xác định được tông da của mình, bởi các màu son khác nhau sẽ phù hợp với các tông da khác nhau.

Tông màu da có thể được chia thành ba loại: Trắng, tự nhiên và sẫm màu. Tông màu da sáng phù hợp với các màu sáng hơn như đỏ đất, cam, hồng đào. Màu da tự nhiên phù hợp với các màu có độ sâu trung bình như hồng đào, hồng, nâu đỏ, màu da. Tông da tối sẽ phù hợp với những màu son sáng hơn như đỏ tía, đỏ dưa hấu...

3. Đánh má hồng quá đậm

Lượng má hồng vừa đủ sẽ khiến làn da trông hồng hào và khỏe mạnh, nhưng nếu dùng quá nhiều trông sẽ thiếu tự nhiên. Để đánh má hồng, cách tốt nhất là hãy nhẹ nhàng thoa cọ má hồng lên má, có thể nhúng phấn một lần nhưng đánh nhiều lần để trông tự nhiên hơn.

Mẹo để chọn màu má là nên chọn màu dựa trên độ tuổi và loại da để tạo ra một lớp phấn má hồng đẹp. Sử dụng màu hồng trong suốt để làm nổi bật hiệu ứng trang điểm trẻ trung, nếu các bạn trẻ văn phòng muốn theo đuổi phong cách trang điểm má hồng tự nhiên thì có thể chọn những sản phẩm màu san hô, phụ nữ trưởng thành có thể chọn màu mật ong hoặc nâu hồng để tạo vẻ nữ tính.

Không nên trang điểm quá đậm.

4. Chải mascara bị vón cục

Mascara bị vón cục hoặc lem gây ấn tượng xấu và làm mỏi mắt. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này liên quan đến chất lượng của bản thân mascara và kỹ thuật chuốt mascara. Khi chuốt mascara, trước tiên phải dùng dụng cụ bấm mi để làm cong mi, sau đó từ từ chải từ gốc mi theo hình chữ Z. Bằng cách này, lông mi sẽ dày và tự nhiên hơn, ít bị lem hơn. Có thể cân nhắc sử dụng lược chải mi để tách mi tránh vón cục.

Việc chuốt mascara dày cho hàng mi dưới cũng có thể làm nổi bật quầng thâm và khiến mắt sụp xuống. Nếu bạn chọn loại mascara dành cho mi dưới, hãy chọn loại có công thức nhẹ hơn, không thấm nước.

5. Trang điểm không phù hợp hoàn cảnh

Những kiểu trang điểm khác nhau nên được sử dụng vào những dịp khác nhau. Nếu là cuộc sống hàng ngày thì nên trang điểm tự nhiên và nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn đang trên sân khấu thì nên trang điểm dày hơn. Nếu bạn sắp đi dự những dịp trang trọng thì trang điểm phải thanh lịch và trang trọng. Nhiều người đi đến dịp nào cũng trang điểm đậm, sẽ không phù hợp.

Trang điểm là một việc rất quan trọng, một lớp trang điểm tốt có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu và xinh đẹp hơn. Trên đây là một số sai lầm rất dễ mắc phải, bạn nên hạn chế.

Nghiêm Hồng Hạnh