Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-10-2023

Đại biểu tham quan trưng bày trong chiều khai mạc. (Ảnh: TTXVN)

* Tái hiện Hà Nội xưa tại triển lãm “Hồ Gươm, giao lộ Đông-Tây”

Trưng bày tư liệu lưu trữ chủ đề “Hồ Gươm, Giao lộ Đông Tây” do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, tổ chức diễn ra chiều 6/10, tại Hà Nội.

Trưng bày đưa tới công chúng cái nhìn toàn diện về sự tiếp biến cảnh quan, không gian lịch sử-văn hóa Hồ Gươm trong những năm đầu thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX.

Tổ chức các hoạt động lễ hội trên Hồ Gươm.

Hơn 100 tài liệu, tư liệu, hình ảnh và bản vẽ mang tới những hồi ức đẹp về Hồ Gươm và Hà Nội xưa. Những hình ảnh quen thuộc về đời sống sinh hoạt của người dân Hà Nội nói chung và người dân khu vực quanh Hồ Gươm nói riêng, các công trình do người Pháp xây dựng cùng nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa được thể hiện qua 3 chủ đề: Quá trình thay đổi diện mạo Hồ Gươm; bảo tồn không gian văn hóa lịch sử Hồ Gươm; Hồ Gươm - Trung tâm dịch vụ và văn hóa giải trí.

Triển lãm “Hồ Gươm, Giao lộ Đông-Tây” diễn ra đến hết ngày 31/10, tại tầng 1 Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm và không gian đi bộ đường Lê Thái Tổ (đối diện đền Vua Lê).

* 65 thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 khoe sắc trên thảm đỏ Xin Chào Việt Nam

Chiều 6/10, chương trình Xin Chào Việt Nam thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand International 2023 đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là sự kiện nhận về sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ sắc đẹp khi tại đây, các thí sinh chính thức được trao chiếc sash danh giá đại diện cho quốc gia của mình.

65 thí sinh từ các nước trên thế giới diện loạt bộ cánh hút mắt, vương miện cũng góp phần mang đến khoảnh khắc lộng lẫy đáng nhớ. Xuất hiện theo từng cặp trên thảm đỏ, các thí sinh Miss Grand International khoe thần thái không ai thua ai.

Miss Grand International 2023 hiện đang diễn ra tại quốc gia đăng quang là Việt Nam. Trong năm nay, cuộc thi mang đến điểm thú vị khi đưa thí sinh khám phá phong cảnh, văn hóa của từng vùng miền Việt Nam, đi qua các tỉnh thành như Hà Nội, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế và điểm dừng cuối là TP. Hồ Chí Minh.

* "Tết ở làng Địa Ngục" tung trailer đẫm máu khiến khán giả sốc dựng tóc gáy

Tháng 10 này, Truyền hình K+ cho ra mắt bộ phim dài tập Tết ở làng địa ngục. Ngay từ khi mới có thông tin về tác phẩm, rất nhiều fan phim kinh dị đã không ngừng “hóng” bởi bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên từng gây sốt trong năm 2022 của nhà văn Thảo Trang. Khán giả tò mò trước mức độ kinh dị của phim sẽ được chuyển thể lên màn ảnh như thế nào.

Mới đây, nhà sản xuất vừa công bố trailer chính thức phim Tết ở làng địa ngục, nổi bật với loạt hình ảnh ly kỳ, rùng rợn, thể hiện độ ma quái đẫm máu của ngôi làng Địa Ngục cũng như loạt thảm án chưa có lời giải.

Tết ở làng địa ngục sẽ lên sóng từ 23/10.

* HLV Thanh Hóa: “Thắng CAHN nhờ tinh thần không sợ hãi”

Thanh Hóa đã đánh bại Công An Hà Nội với tỷ số 3-1 trong trận Siêu Cup Quốc gia 2023. HLV Velizar Popov cho biết tinh thần quyết tâm và chiến thuật hợp lý đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng này.

Dù phải làm khách, Thanh Hóa đã chơi với tinh thần không sợ hãi và coi sân khách như sân nhà. Họ đã gây áp lực và kiểm soát bóng tốt. Thanh Hóa mở tỷ số ở phút bù thứ tư hiệp một và sau đó ghi thêm hai bàn ở hiệp hai. Công An Hà Nội chỉ có một bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù. Chiến thắng này giúp Thanh Hóa giành Siêu Cup Quốc gia lần thứ hai trong lịch sử.

Tuy nhiên, HLV Popov cho biết đây chỉ là trận đấu bắt đầu mùa giải và mục tiêu của Thanh Hóa là vào top 6 và tạo khó khăn cho các đối thủ

* ASIAD 19: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ với Thái Lan

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan trong trận tranh huy chương đồng tại ASIAD 19. Trong trận bán kết 2, Thái Lan thua 0-3 trước Trung Quốc, trong khi Việt Nam thua 1-3 trước Nhật Bản.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Nepal, Hàn Quốc và Triều Tiên để lọt vào bán kết, đây là thành công lịch sử cho bóng chuyền nữ Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu bước tiến vượt bậc của bóng chuyền nữ Việt Nam. Đội vô địch giải vô địch các CLB châu Á với tên gọi Sport Center 1, sau đó giành huy chương bạc SEA Games 32.

Thành công tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là vô địch giải bóng chuyền AVC Challenge Cup và giành suất dự FIVB Challenger Cup 2023.

Lan Phương (tổng hợp)