Lan tỏa phong trào thi đua 'Giỏi việc trường - Đảm viêc nhà'

Thực hiện phong trào thi đua chung của ngành Giáo dục, cùng nhiệm vụ và yêu cầu trọng tâm của phong trào thi đua đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… hầu hết các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên đều khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường rất nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm trong công việc để xứng đáng là “người mẹ hiền thứ hai” của các em học sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tích cực nâng cao trình độ chuyên môn thông qua việc tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị để đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, thực hiện mục tiêu xây dựng nữ nhà giáo theo chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới…

Trong những năm qua, các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động được Công đoàn Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên phối hợp chuyên môn đẩy mạnh và nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt là trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ CNVCLĐ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện những tấm gương điển hình, lao động, sáng tạo, và ý chí vươn lên của nhiều chị em đã phấn đấu hết mình, vì tập thể không những giỏi việc nước mà còn giỏi việc nhà.

Công đoàn Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên tổ chức gặp mặt giáo viên, nhân viên là con thương, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

“Giỏi việc nước” là thế nhưng “việc nhà” cũng luôn được cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên đặt lên hàng đầu, bởi vì gia đình là điểm tựa để xã hội phát triển. Công đoàn trường có 86 công đoàn viên trong đó có 84 là nữ, chiếm 98%. Với đặc thù giáó viên phần đa là nữ, ngoài công việc chuyên môn ở trường thì với thiên chức làm mẹ, làm vợ, làm con dâu trong gia đình, các chị em luôn phải làm sao xứng đáng với vị trí của mình.

Có những giáo viên con còn nhỏ, nhà xa trường, có những người chăm sóc cha mẹ già, người thân bệnh tật ốm đau, quỹ thời gian dành cho gia đình không nhiều; nhưng nhờ sự sắp xếp, bố trí công việc gia đình hợp lý mà chị em đã làm tốt công việc của mình, lo tròn bổn phận của người vợ hiền, người con dâu thảo, người mẹ đảm đang nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc...

Để đạt tiêu chuẩn “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” là sự phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên. Trong sự thành công của chị em luôn có công lao của những người thân trong gia đình. Có thể nói rằng, chính người thân là chỗ dựa vững chắc cho nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt được danh hiệu: “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Theo bà Vương Thị Thúy Hường - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên: Về lựa chọn cán bộ làm công tác công đoàn, cán bộ nữ công phải là người có lòng nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, gần gũi nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, đi đầu trong các phong trào thi đua, làm tốt công tác tham mưu với nhà trường trong việc đảm bảo chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động đặc biệt là chế độ lao động nữ.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên.

Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người hiểu những tiêu chí của phong trào và lợi ích của phong trào đem đến cho đoàn viên. Trước hết chị em phải thấu hiểu được nội dung giỏi việc trường là: Tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đúc rút kinh nghiệm một cách có hiệu quả; Chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành.

Đối với giỏi việc nhà: Người phụ nữ phải biết giữ lửa trong gia đình, tổ chức cuộc sống gia đình êm ấm, hòa thuận, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế trong gia đình. Khi chị em đã nắm vững các tiêu chí của phong trào thì người cán bộ công đoàn phải tham mưu với nhà trường tạo điều kiện để chị em phát huy thế mạnh, từ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tổ chức các hoạt động...

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: Nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp huyện và được huyện tặng thưởng danh hiệu “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” hay “Gia đình công nhân viên chức tiêu biểu”. Đối với nhà trường, đạt tập thể lao động tiên tiến, Ban nữ công trường được Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên tặng nhiều giấy khen...

H.D