Betrimex được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á' với loạt thành tích ấn tượng

Tiên phong ngành dừa, vang danh châu Á

Trải qua gần hai thập kỷ tổ chức, giải thưởng kinh doanh châu Á – Asia Pacfic Enterpsie Awards 2023 (APEA) do tổ chức Enterprise Asia khởi xướng đã trở thành danh hiệu uy tín, ghi dấu thành tựu nổi bật của các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo xuất sắc trong khu vực. Các hạng mục được hội đồng giám khảo chuyên môn và độc lập đánh giá, lựa chọn khắt khe dựa trên thành tích kinh doanh hiệu quả, liên tục cải tiến cùng trách nhiệm xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Với chủ đề “Châu Á phục hồi – Nắm trọn cơ hội”, APEA 2023 vinh danh những “điểm sáng” nổi bật giữa bối cảnh kinh tế khó khăn và thách thức. Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award), Betrimex chứng tỏ sức bền của một doanh nghiệp lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trước biến cố, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm từ dừa.

Trong năm 2022, Betrimex đã đạt gần 60 triệu lít/ kg sản lượng, trong đó chủ yếu là xuất khẩu. Năm 2023, dù chịu ảnh hưởng của tình hình khó khăn chung, song Betrimex vẫn duy trì đều đặn các đơn hàng từ những thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu… Đặc biệt, với sự có mặt tại hàng loạt những hội chợ xúc tiến thương mại uy tín trong và ngoài nước như Expo West, Vietnam International Sourcing, Sial Shanghai, Thaifex… Betrimex nhanh chóng kết nối, mở rộng cơ hội đưa sản phẩm dừa Việt Nam ra quốc tế, khẳng định vị thế là một doanh nghiệp "OEM & ODM - One stop service" với dịch vụ và giải pháp thực phẩm từ dừa đi đầu ngành.

Cam kết nâng tầm chuỗi giá trị quả dừa theo hướng bền vững

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Hạnh Hương – Phó Tổng Giám đốc thường trực Betrimex nhấn mạnh: “Không chỉ tập trung vào các chỉ số tài chính, Betrimex cam kết tạo ra giá trị chung cho tất cả các bên liên quan trong sứ mệnh nâng cao chuỗi giá trị cây dừa. Đây chưa phải là điểm dừng, chúng tôi cam kết nâng tầm hành động, không chỉ tìm ra những giải pháp thực phẩm tốt nhất mà còn quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm, đồng thời duy trì mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa doanh nghiệp với môi trường và xã hội – đặc biệt là những người nông dân đứng đầu chuỗi sản xuất”.

Hơn 47 năm phát triển tại ngành dừa Việt Nam, Betrimex tiên phong thực hiện các hoạt động mang lại giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị cây dừa. Không chỉ tạo điều kiện để duy trì sinh kế cho bà con nông dân từ loại cây truyền thống, Betrimex còn không ngừng tìm kiếm các giải pháp tối ưu hóa giá trị cây dừa, mang lại giá trị gia tăng cho cộng đồng địa phương.

Tiêu biểu, dự án “10.000 hecta vườn dừa organic cho nông dân” đã trở thành hình mẫu trong ngành dừa về mô hình liên kết canh tác và tiêu thụ giữa doanh nghiệp và nông dân. Không chỉ nâng cao chất lượng dừa đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế, dự án còn đảm bảo lợi ích cho người trồng dừa với chính sách thu mua cùng công tác hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả.

Trong thời gian sắp tới, Betrimex tiếp tục thực hiện nhiều đổi mới, tận dụng tối đa tiềm lực của công nghệ hiện đại vào công tác sản xuất và vận hành, đặc biệt tích hợp giải quyết các vấn đề Môi trường – Xã hội – Quản trị, nâng cao tính minh bạch dựa trên các nguyên tắc và tiêu chuẩn cụ rõ ràng.

“Để các sản phẩm từ dừa xuất khẩu ra thế giới không chỉ đạt chất lượng về tiêu dùng mà còn thân thiện với thiên nhiên, trả lại giá trị tương xứng cho công sức vun trồng của người nông dân, đó là mục tiêu lý tưởng mà chúng tôi hướng đến”, bà Hạnh Hương nhấn mạnh.

Như Loan