Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2024: Dạo quanh xứ Hàn ngay giữa lòng Hà Nội

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam phát biểu khai mạc Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2024. (Ảnh: Xuân Tùng)

Đây là sự kiện do Đại sứ quán àn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức, với mong muốn đem đến cho người tham gia trải nghiệm thú vị, đặc sắc về văn hóa xứ sở kim chi, đồng thời khích lệ tinh thần sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam cho biết, bản thân ông rất vui mừng khi Lễ hội nhận sự ủng hộ nhiệt liệt của đông đảo người dân Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi hay giới tính.

Ông Young Sam khẳng định: “Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu cũng như mối quan hệ khăng khít giữa hai nước, Đại sứ quán Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức thêm nhiều chương trình giao lưu văn hóa tại con đường đá của Đại sứ quán Hàn Quốc - địa điểm đẹp trong đời sống thường ngày của người dân Hà Nội, để các chương trình này không chỉ trở thành không gian thư giãn, vui chơi mà còn tạo cơ hội để người dân hai nước gần gũi nhau hơn nữa”.

Gian hàng ẩm thực Hàn Quốc thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Xuân Tùng)

Lễ hội tổ chức tại con đường “huyền thoại” của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - nơi được giới trẻ check in nhiều trên mạng xã hội. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm không gian đậm chất Hàn Quốc, cùng với một loạt các hoạt động liên quan đến văn hóa và con người Hàn Quốc.

Lễ hội có tổng cộng hơn 50 gian hàng, trong đó có một số gian hàng lớn từ: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc (KCOPA) tại Việt Nam, Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tại Việt Nam, Học viện King Sejong tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC) tại Việt Nam, Woori Bank...

Bên cạnh các gian hàng trưng bày, ban tổ chức thiết kế nhiều hoạt động giải trí như K-POP Random Dance, Quiz show văn hóa Hàn Quốc, chụp ảnh check in cùng Hanbok... nhằm giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về văn hóa Hàn Quốc và có cơ hội bày tỏ tình đoàn kết, yêu thương khi tham gia cùng bạn bè và người thân.

Trong khuôn khổ Lễ hội, buổi biểu diễn nghệ thuật Việt-Hàn gồm sự tham gia của nhóm nhảy Media Art Laser, đội tuyển quốc gia Taekwondo, K-POP Cover Dance, đồng thời có sự góp mặt của ca sĩ àng Dũng và Cho Joo Han.

Hoạt động trải nghiệm làm kim chi Hàn Quốc với sự hướng dẫn của cô Kim Young Jin. (Ảnh: Xuân Tùng)

Một số hình ảnh tại Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2024:

Khách tham quan check in tại Lễ hội trong bộ sắc phục truyền thống của xứ sở kim chi. (Ảnh: Xuân Tùng)

Gian hàng đến từ Tổng công ty phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc. (Ảnh: Xuân Tùng)

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam cùng phu nhân có mặt tại gian hàng của Cơ quan Hỗ trợ đầu tư mạo hiểm SME (KOSME). (Ảnh: Xuân Tùng)

Xuân Tùng