Loạt phim Hollywood cực xuất sắc vừa được Mỹ đưa vào danh sách bảo tồn: WALL-E bất ngờ được chọn với toàn 'đàn anh đàn chị' siêu đỉnh!

Mỗi năm, Thư viện Quốc hội Mỹ sẽ công bố danh sách 25 tác phẩm điện ảnh quan trọng về mặt "văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Những bộ phim này sẽ được cho vào diện bảo tồn bởi Viện lưu trữ Phim Quốc gia Hoa Kỳ. Theo điều kiện của Viện lưu trữ, các bộ phim trong danh sách này đều phải được ra mắt ít nhất là từ 10 năm trước.

3 bộ phim thành công xuất sắc tại Hollywood được đưa vào diện bảo tổn

Trong danh sách năm này, nhiều bộ phim thương mại nổi tiếng đã được thêm vào danh sách bảo tồn, bao gồm bom tấn hoạt hình Wall-E của Pixar, Star Wars: Return of the Jedi hay Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring.

25 bộ phim năm nay nâng tổng số phim được lưu trữ lên 825 - một con số nhỏ so với kho tàng 1,7 triệu bộ phim trong kho tàng của Thư viện Quốc hội. Bà Carla Hayden - Thủ thư Quốc hội, chia sẻ rằng danh sách những bộ phim năm nay được bảo tồn rất đa dạng, có phim còn gần 120 năm tuổi.

Bộ phim Selena năm 1997 với nữ minh tinh Jennifer Lopez thủ vai chính

Một trong những bộ phim nổi trội được đưa vào danh sách năm nay là Selena - phim tiểu sử nhạc kịch ra mắt năm 1997, với nữ minh tinh Jennifer Lopez trong vai ca sĩ Selena Quintanilla-Pérez. Bộ phim này xoay quanh cuộc sống của cộng đồng người Mỹ gốc Mexico, được coi là một "kiệt tác" đồng thời nói lên sự đa dạng về văn hóa, chủng tộc.

3 bộ phim được Thư viện Quốc hội lựa chọn có chủ đề liên quan trực tiếp tới vấn nạn bạo lực với người da màu, chính là The Murder of Fred Hampton năm 1971, Who Killed Vincent Chin? năm 1987 và Requiem-29 năm 1970. Những bộ phim này được coi là "vô cùng quan trọng" và cần được gìn giữ.

Bộ phim "cao tuổi" nhất danh sách năm nay chính là một đoạn phim thực tế từ năm 1902 được phục chế, cho thấy đoàn xiếc Ringling Brothers đang diễu hành. Lý do tác phẩm này được chọn là vì nó cho thấy một cộng đồng người da đen rất phát triển thời điểm đầu thế kỷ 20. Đoạn phim này khác biệt so với những tác phẩm cùng thời kỳ vì không miêu tả người da đen một cách biếm họa hay mỉa mai.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Hieuthuba