Rihanna gây phẫn nộ

Ngày 9/4, chia sẻ lên Instagram cá nhân bức ảnh trang bìa và hậu trường buổi chụp ảnh cho tạp chí Interview. Trong đó, nữ ca sĩ sinh năm 1988 dường như hóa thân thành một nữ tu với khăn đội đầu trắng-đen đặc trưng. Điều gây chú ý, nữ tu này không đoan chính như thường thấy, thay vào đó mặc áo không cài khuy xộc xệch, để lộ mảng lớn cơ thể với kiểu trang điểm mắt xanh, môi đỏ lòe loẹt. Khuôn mặt có biểu cảm khó hiểu, đôi mắt mở một nửa trong khi miệng há đầy khiêu khích. Ở đoạn video hậu trường, Rihanna càng táo bạo hơn khi đặt một tay lên ngực.

Bức ảnh gây tranh cãi của Rihanna. Ảnh: IG.

Bài đăng thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng, với hơn 1,6 triệu lượt Thích sau một ngày. Tuy nhiên, ở phần bình luận, đa số ý kiến đều thể hiện sự tức giận. Họ lên án giọng ca Diamonds gợi dục hóa hình ảnh nữ tu vốn thuần khiết và xúc phạm Cơ đốc giáo.

Cư dân mạng bình luận: “Cơ Đốc giáo bị thiếu tôn trọng một cách công khai”, “Chúng ta cần Chúa hơn bao giờ hết”, “Cô ta có thể mặc bất cứ thứ gì khác mà”, “Tôi là người Hồi giáo nhưng điều này thật xúc phạm”, “Tại sao người ta lại đem Cơ đốc giáo ra để chế giễu như vậy?”, “Tôi không phải người Cơ Đốc giáo nhưng tôi thấy thật đáng phẫn nộ”, “Điều này là sai trái”…

Không chỉ trên trang cá nhân của Rihanna, bức ảnh và video trên còn được chia sẻ trên diễn đàn theqoo của Hàn Quốc và đạt hơn 100.000 lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Người dùng mạng xứ củ sâm bức xúc vì hành vi nhạo báng tín ngưỡng của người khác. Họ cũng đánh giá tình dục hóa hình ảnh nữ tu hay bất kỳ ngành nghề chính thống nào đều cho thấy tư duy có vấn đề.

Khán giả Hàn Quốc phản ứng: “Bức ảnh trông thật kinh tởm và ngu ngốc”, “Tại sao cô ấy lại làm điều này”, “Tại sao cô ấy lại có biểu cảm như vậy?, “Xem video càng tệ hại hơn”, “Có cảm giác cô ta bị quỷ ám”…

Cư dân mạng phẫn nộ trước việc hình ảnh nữ tu bị tình dục hóa. Họ cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng đối với Cơ Đốc giáo. Ảnh cắt từ video.

Đại diện Rihanna và Interview không bình luận gì về tranh cãi. Nữ tỷ phú sau đó tiếp tục đăng tải những bức ảnh khác chụp cho tạp chí đình đám. Bộ ảnh mang đến cảm giác đen tối, tội phạm và phi giới tính. Nhiều người dành lời khen cho hình ảnh mới của nữ ca sĩ. Đối với họ, bộ ảnh đậm chất nghệ thuật.

Tuy nhiên, một bộ phận tỏ ra khó chịu vì bầu không khí nặng nề và có phần cực đoan mà bộ ảnh truyền tải.

“Tại sao ‘nghệ thuật’ bây giờ phải đen tối như vậy? Điều gì được truyền tải từ những bức ảnh trông như bị ma ám này? Ai cũng cố theo đuổi xu hướng đen tối này. Không ai muốn trở nên tỉnh táo và nguyên bản nữa sao?”, một khán giả viết.

Khán giả có nhiều ý kiến trái chiều về tính nghệ thuật của bộ ảnh do Rihanna thể hiện. Ảnh: Interview.

Tú Oanh