Loạt phim lên sóng 'Khung phim Việt đặc sắc'

Đài Truyền hình TP.HCM vừa công bố dự án Khung phim Việt đặc sắc phát sóng trên HTV7 các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần, từ 19h30.

Bộ phim đầu tiên Dâu bể mùa xưa sẽ chính thức lên sóng từ 9/10/2023, tiếp theo sẽ là Dưới bóng bình yên Bóng của thị thành.

"Dâu bể mùa xưa" là bộ phim đầu tiên phát sóng trong dự án Khung phim Việt đặc sắc trên HTV7.

Ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM cho biết, Khung phim Việt đặc sắc có bản sắc riêng, tiêu chí nhất quán, bám sát các đề tài hiện thực cuộc sống, mang đậm dấu ấn văn hóa của TP.HCM nói riêng và vùng đất phương Nam nói chung. Phim hướng góc nhìn về những vấn đề dân sinh có ảnh hưởng đến số đông người dân, đồng thời, gióng lên tiếng chuông cảnh báo và bộc lộ thái độ phê phán mạnh mẽ trước các tệ nạn, những “góc khuất” trong đời sống xã hội. Từ đó, đưa ra thông điệp rõ ràng có khả năng lay thức cảm xúc và lý trí con người.

"Chúng tôi tin chắc rằng, Khung phim Việt đặc sắc không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tại mà còn hàm chứa những yếu tố bứt phá để luôn đồng hành cùng sự phát triển của đời sống, với các yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khán giả, từng bước tham gia hiệu quả vào thị trường phim ảnh trong khu vực và quốc tế. Đây cũng là cố gắng của chúng tôi, cùng với SK Pictures, tạo thêm động lực thúc đẩy quá trình đi lên về mọi mặt của Đài Truyền hình TP.HCM", ông Cao Anh Minh khẳng định.

Diễn viên Thân Thúy Hà.

Phim Dâu bể mùa xưa (đạo diễn Huỳnh Long Trung Nghĩa) là câu chuyện tình yêu xen lẫn thù hận của hai thế hệ.

Ông bà Bá cưới nhau đã lâu nhưng không có con, vì vậy mà ông Bá qua lại với bà Ba Son. Trớ trêu thay, bà Bá và bà Ba Son lại có thai cùng lúc. Vì không muốn chồng mình dây dưa với người phụ nữ khác, bà Bá đã bắt cóc con của bà Ba Son và nuôi lớn 2 anh em, đặt tên lần lượt là Trọng Hiếu - Trọng Nghĩa. Hiếu lớn lên, thần trí không bình thường, bà Bá thương con ruột nên ép gả Bông cho Hiếu, dù người Bông thương là Nghĩa... Những câu chuyện ân oán tình thù gay cấn, hấp dẫn với nhiều bước ngoặt bất ngờ, nhưng vẫn không thiếu chất lãng mạn, trữ tình sẽ lôi cuốn người xem.

Phim được quay ở bối cảnh miền Tây sông nước êm đềm, lãng mạn với dàn diễn viên: Bạch Công Khanh, Huỳnh Đông, Á hậu - diễn viên Khánh Tiên Leona, Khương Thịnh, Thân Thúy Hà, NSƯT Tuyết Thu, Trần Khôn, Hoàng Yến...

Dưới bóng bình yên (đạo diễn Văn Công Viễn) xoay quanh hành trình rời quê lập nghiệp gian nan vất vả của Quân, một chàng trai trẻ quê Phan Thiết, nhà nghèo, ba mất sớm, mẹ đau yếu và phải nuôi em trai đi học.

Lương Thế Thành trong phim.

Quân thích may, vẽ, ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang nên rời quê lên Sài Gòn làm việc trong xưởng may của ông Bảy - một người bạn cũ của ba anh. Ở đây, Quân gặp gỡ và có tình yêu đẹp với Mai Anh, cùng cô làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Phim khắc họa tình người nơi xóm nghèo, qua câu chuyện của những người vô gia cư: chị Cầm, anh Đại, ông cháu Yến, mẹ con chị Bé, mẹ con chị Ngọc… Dù nhiều lần bị đám người vô gia cư giả lừa gạt, Quân và Mai Anh vẫn kiên trì với con đường của mình.

Bộ phim còn là câu chuyện về ước mơ của những người trẻ mong muốn thoát khỏi khuôn phép thông thường để bứt phá, khẳng định bản thân.

Dưới bóng bình yên có sự tham gia của dàn diễn viên: NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Công Ninh, Lương Thế Thành, Kim Tuyến, Trần Phong, Thiên Nga, Ngọc Trinh... sẽ lên sóng 25/12/2023.

Trịnh Kim Chi vào vai người phụ nữ lam lũ.

Bóng của thị thành (đạo diễn Nguyễn Minh Cao) là câu chuyện của giới trẻ trong thời đại công nghệ số, phản ánh đề tài nóng hiện nay: Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, có thể cho chúng ta rất nhiều, nhưng cũng có thể lấy đi tất cả.

Đó là hành trình của Trang Phạm, vì nợ nần của cha mà bị ép cưới Vinh, phải bỏ trốn lên Sài Gòn. Bằng nỗ lực phấn đấu, Trang trở thành TikToker review mỹ phẩm nổi tiếng với biệt danh "Nữ hoàng sự thật”.

Giữa lúc Trang đang phất lên, đứng trước cơ hội đổi đời thì bóng ma quá khứ mang tên Vinh xuất hiện, truy đuổi và tống tiền cô. Để thoát khỏi Vinh, Trang buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của Nam, một thiếu gia giàu có, đổi lại Trang đóng giả bạn gái Nam để Nam khỏi bị ép cưới Mai Lan, người được bà nội anh chọn làm cháu dâu.

Nhân duyên đưa cả hai tới bên nhau, viết nên câu chuyện tình yêu cổ tích. Tuy nhiên, tình yêu của Nam và Trang không chỉ bị ngăn cản từ phía bà Phương (mẹ chồng) và bà Kim (bà nội chồng), mà còn gặp sự cản trở vì ganh ghét của Vinh và Mai Lan. Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng Nam và Trang cũng tìm thấy hạnh phúc, bình yên bên nhau.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: NSƯT Kim Xuân, Tú Tri, Trung Huy, Tuệ Minh, Châu Hà Yến Nhi, Quang Thảo, Quách Ngọc Tuyên... sẽ lên sóng ngày 4/3/2024.

Tình Lê