Nếu Lisa rời BlackPink

Thay vì thông báo về hợp đồng của BlackPink sau khi nhóm kết thúc tour diễn vòng quanh thế giới, YG chưa có động thái rõ ràng nào về việc sẽ giữ chân các thành viên.

Toàn bộ chi tiết về việc gia hạn hợp đồng "thất bại" giữa Lisa và YG Entertainment

Gần đây, Lisa gây chú ý vì tin đồn tình cảm với Frédéric Arnault, con trai của chủ tịch LVMH Bernard Arnault và CEO của TAG Heuer. Trên hết, các nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết ngôi sao 26 tuổi đã từ chối hai lần gia hạn hợp đồng, trong đó lần gần nhất trị giá khoảng 37,6 triệu USD. Điều này đã khiến giá cổ phiếu của hãng âm nhạc YG Entertainment giảm mạnh 2,9%.

Nhiều nguồn tin nói các công ty nước ngoài sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều so với YG để Lisa ký hợp đồng. Ảnh: Twitter.

Đến bây giờ, vẫn chưa rõ lý do tại sao Lisa từ chối hai lần gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, nếu tin đồn là thật, mỹ nhân gốc Thái có thể đã nhận được những lời đề nghị béo bở từ các công ty nước ngoài.

Đáp lại những thông tin này, YG Entertainment – công ty chủ quản của BlackPink – cho hay họ đang “thảo luận về việc gia hạn hợp đồng” và “tin đồn này vẫn chưa được xác nhận chính thức”. Không ít người hâm mộ bình luận rằng bài phát biểu của Lisa trong concert BlackPink tại Seoul hôm 17/9 có thể là lời chia tay của cô với BlackPink.

Chỉ sau một ngày, dư luận xôn xao khi cổ phiếu của YG Entertainment ở mức thấp hơn mức trung bình là 78.000 won (58,90 USD) trên mỗi cổ phiếu, giảm 1,64% so với ngày giao dịch trước đó.

Nguồn tin Kulture News nói Lisa cân nhắc ký hợp đồng với công ty Mỹ. Hợp đồng bao gồm 6 album, cô được trao toàn quyền kiểm soát sự nghiệp âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, thời trang và biểu diễn. Đây không chỉ là hợp đồng cá nhân mà còn là hợp đồng nghệ sĩ toàn diện.

Sự vắng mặt của Lisa sẽ ảnh hưởng thế nào tới BlackPink?

Bất chấp việc BlackPink bán hết vé cho các chuyến lưu diễn và làm nên lịch sử khi là ban nhạc nữ thứ hai giành giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất tại Giải Video âm nhạc của MTV, tương lai của nhóm dường khiến người hâm mộ lo lắng.

BlackPink vẫn nằm dưới sự quản lý của YG Entertainment kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, trước việc đàm phán gia hạn hợp đồng của Lisa đang chìm trong bế tắc, người hâm mộ tin rằng BlackPink sẽ không còn như xưa nếu không có cô. Ngoài ra, nhiều nguồn tin tin rằng nếu Lisa rời đi, nhóm có thể phải đối mặt với nguy cơ tan rã.

Nhiều fan tin rằng BlackPink khó tiếp tục hoạt động nhóm nếu Lisa rời đi. Ảnh: Twitter.

“Nếu Lisa rời đi, họ sẽ mất đi người nhảy chính. Chúng ta vẫn có Jennie - rapper chính, cô ấy có thể sẽ rap trong khi Jisoo và Rosé hát. Người giữ vai trò visual và giọng ca chính vẫn nguyên vẹn. Dù Rosé là vũ công giỏi nhưng thật khó để lấp đầy khoảng trống khi Lisa vắng mặt. Vì vậy, nhóm khó có thể bước tiếp nếu chỉ còn ba người. Có thể họ sẽ theo đuổi sự nghiệp solo”, “Trong trường hợp Lisa rời nhóm, lượng fan của BlackPink sẽ giảm đi. Fandom của Blink có nhiều fan solo hơn ủng hộ cả nhóm ở thời điểm hiện tại. Việc mất bất kỳ thành viên nào sẽ khiến các fan solo của thành viên đó ngừng ủng hộ nhóm. Không có nhiều nhóm hoạt động tốt sau khi có thành viên rời đi”… Các ý kiến trên Quora để lại.

Điểm đáng lưu ý là hợp đồng của tất cả các thành viên BlackPink sẽ được gia hạn vào tháng 8/8/2023. Tính đến thời điểm hiện tại, tình trạng hợp đồng của Lisa, Jennie, Rosé và Jisoo vẫn chưa rõ ràng.

Hà Trang