Tiếp tục chi viện cho Trung tâm Hồi sức COVID-19 TW Huế tại TP.HCM

Đây là đợt bổ sung tiếp theo về nguồn nhân lực và trang thiết bị y tế góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống hồi sức tích cực tại Trung tâm.

Số trang thiết bị gồm hệ thống oxy khí nén, hệ thống xét nghiệm, máy thở... nhằm đáp ứng nhu cầu thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch.

Các trang thiết bị được mang theo để hoàn thiện Trung tâm Hồi sức COVID-19.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã huy động và đặt hàng số lượng lớn các trang thiết bị, y tế từ các nhà tài trợ, đơn vị cung ứng để phục vụ cho hoạt động của Trung tâm.

Trước khi lên đường các y bác sĩ đã được đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)...

Đào tạo các kỹ thuật về hồi sức tích cực cho các y bác sĩ trước khi lên đường.

Các điều dưỡng cũng được tập huấn cách chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19 nặng, bệnh nhân thở máy, hướng dẫn các bài tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng người nhiễm COVID-19.

Dự kiến trong tuần này, BV T.Ư Huế sẽ cử khoảng 300 cán bộ y tế, điều dưỡng, kỹ thuật viên vào TP. HCM để sớm hoàn thiện hệ thống thiết bị y tế và tiến hành cấp cứu, thu dung, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 T.Ư Huế là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm có chức năng tổ chức, thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID khác trong khu vực được phân công.