Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2024: Đa dạng hoạt động giải trí mang tính giáo dục

Chương trình nghệ thuật sẽ có các tiết mục về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ 25-năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 tại Quảng trường Khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích dành cho các em thiếu nhi.

Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân huyện Mê Linh tổ chức.

Điểm nhấn đặc biệt của Ngày hội là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc vào các buổi tối, có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc, Nghệ sỹ Nhân dân Tự Long; các hoa hậu, người mẫu, ca sỹ nhí, nghệ sỹ xiếc...

Khu vực trưng bày có triển lãm “Bác Hồ với thiếu nhi” với 70 bức ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi trong những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất. Đó là những hình ảnh bình dị và gần gũi, tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của Bác mãi khắc sâu trong tâm trí của các cháu thiếu nhi, trở thành tài sản vô giá đối với các thế hệ măng non Việt Nam.

Trong khuôn khổ ngày hội, các em thiếu nhi sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bên cạnh triển lãm ảnh, khu trưng bày cũng giới thiệu các bài dự thi đạt giải cao của các em thiếu nhi tham dự Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu Tem bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” cung cấp thêm cho các em thiếu nhi có thêm tư liệu và sự hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954).

Hoạt động vui chơi, trải nghiệm gồm có bóng đá, cầu lông, cờ tướng... Các em cũng được trải nghiệm nghệ thuật xiếc, múa rối; thực hành làm sản phẩm nghề truyền thống như: Làm gốm, ghép tranh gốm, in tranh dân gian...

Với hoạt động “Trang sách Tuổi thơ,” Ban Tổ chức trưng bày và giới thiệu những cuốn sách hay, cuốn truyện tranh phù hợp với lứa tuổi nhằm hướng tới trong các em tình yêu đối với sách hướng cho các em ham đọc và yêu sách.

Các em thiếu nhi sẽ được học hỏi, rèn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, các em được hướng dẫn tham gia các hoạt động trải nghiệm về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường…

Trong khuôn khổ Ngày hội, các em thiếu nhi của Thủ đô và các địa bàn lân cận còn có thể tham gia trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống của vùng đất Mê Linh, nơi có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là quê hương của hai vị nữ “anh hùng hào kiệt, thế gian khó sánh” Trưng Trắc và Trưng Nhị; khu du lịch sinh thái Đồi 79 Mùa Xuân - nơi đặt tượng Bác Hồ.

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ 25-năm 2024 là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp Hè./.

(Vietnam+)