Nóng trong tuần: Sau vụ bị lừa 170 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện bị cách chức Phó Bí thư Huyện ủy

Đề nghị kỷ luật Phó ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên

Ông Nguyễn Văn Yên tại một cuộc họp báo. Ảnh: Hoàng Thùy

Trong thông cáo phát ngày 15/6, UBKT Trung ương cho biết tại kỳ họp 42, Ủy ban xác định ông Nguyễn Văn Yên, Phó ban Nội chính Trung ương đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm các quy định của Đảng và áp luật của trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, ông Yên còn vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả "rất nghiêm trọng", dư luận bức xúc; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị công tác, "đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Vì vậy, UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Yên.

Ông Nguyễn Văn Yên làm Phó ban Nội chính Trung ương từ tháng 1/2022.

Sau vụ bị ừa 170 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện bị cách chức Phó Bí thư Huyện ủy

Bà Nguyễn Thị Giang Hương. Ảnh: VŨ HỘI

Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã họp xem xét và ban hành quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

Căn cứ kết quả cuộc họp Ban Thường vụ, Ban thường vụ nhận thấy:

Bà Nguyễn Thị Giang Hương đã không trung thực trong việc kê khai sản, thu nhập qua các lần kê khai tài sản, thu nhập; quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cho Tổ xác minh tài sản, thu nhập các hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã kê khai trong bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.

Ngoài ra bà Nguyễn Thị Giang Hương làm những việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín, chức đảng, địa phương, vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

Do đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai ra quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, một nhóm người đã dùng thủ thuật rút hơn 170 tỷ đồng từ tài khoản của bà Nguyễn Thị Giang Hương trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 11/3. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Salon tóc bị tố “ăn chặn” tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư, các bên lên tiếng

Hơn 700 bộ tóc do người dân hiến tặng vẫn được lưu giữ ở bệnh viện

Khuya 13/6, MXH lan truyền thông tin tố một salon tóc có tiếng tại Hà Nội nhận 700 bộ tóc mà người dân hiến tặng cho bệnh nhân ung thư, nhưng chỉ trao 50 bộ và "ăn bớt" 650 bộ. Bài viết đã nhận về rất nhiều sự quan tâm chỉ sau vài giờ đăng tải.

Ngày 13/6, ông Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, tại Chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư", số lượng tóc tiếp nhận từ các tình nguyện viên đến hiến tặng là 703 bộ, số tóc trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ.

Chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" nhận được sự chung tay, đồng hành của Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 16 salon tóc tại Bắc Ninh đã cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại bệnh viện, đồng thời nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc tại salon. Hiện các bộ tóc đang được bệnh viện quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) thông tin với nội dung tương tự. “Cá nhân tôi là người tham dự sự kiện và trực tiếp tặng tóc cho người bệnh. Số tóc người dân hiến tặng sẽ được chuyển về Quỹ Ngày mai tươi sáng để tạo thành các bộ tóc giả cho người bệnh ung thư”- ông Tĩnh nói

Còn đại diện salon tóc bị tố cũng khẳng định, thông tin lan truyền trên MXH là không đúng sự thật, một chiều, ảnh hưởng đến uy tín của salon. Từ trước tới nay, đơn vị đều hợp tác với một số bệnh viện và các quỹ. Salon chỉ hỗ trợ cắt tóc cho khách hàng và trao lại tóc cho các quỹ.

Nhiều du khách bị cuốn trôi khi thủy điện xả nước

Sáng 14/6, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã báo cáo về sự cố tại xã Tự Do.

Một con thác trên dòng suối Mu. Ảnh: Mai Quách

Theo đó, trưa 9/6, nhiều du khách đang tắm suối tại xã Tự Do thì nước lũ từ thượng nguồn đổ về. Phát hiện sự việc, chủ một homestay đã chạy tới hô hoán. Hai du khách kịp chạy lên bờ, năm người khác bị cuốn trôi. Chủ homestay và một số người trên bờ đã kịp thời kéo du khách lên.

Cơ quan chức năng xác định nước lũ dâng cao do Nhà máy Thủy điện suối Mu, công suất 9MW, mở cửa xả. Trước khi xả, nhà máy đã phát loa thông báo theo quy định. Tuy nhiên, vị trí loa nằm ở đỉnh suối, cách xa khu vực người dân sinh sống và nơi du khách tắm hơn 2 km nên người dân không nghe thấy.

Sau sự việc, huyện Lạc Sơn đã yêu cầu Nhà máy Thủy điện suối Mu chấp hành quy trình vận hành, phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Trong thời gian sớm nhất, nhà máy phải lắp thêm hệ thống loa cảnh báo xả nước tại hạ du, gần nơi người dân sinh sống để người dân và du khách có thể nghe thấy cảnh báo.

Bác tin “nữ du khách khỏa thân tắm biển giữa đông người ở Sầm Sơn”

Mới đây, trên MXH, tài khoản Phong Trần (Thủy Tôm) đăng tải status với nội dung “Biển Thầm Thơn (PV – Sầm Sơn) hum (hôm) nay đẹp quá. Biển rộng mênh mông”, kèm theo hình ảnh một nhóm du khách đang tắm biển. Đi kèm đó là hình ảnh một người phụ nữ “khỏa thân”, một người khác không mặc áo, để lộ “vòng 1”. Status và hình ảnh này gắn địa điểm "Sầm Sơn sóng đánh tụt quần".

Thông tin, hình ảnh xuất hiện trên MXH

Khi được PV liên hệ chủ tài khoản trên cho hay, bức ảnh này được lấy trên mạng (mạng xã hội - PV), không phải chụp tại biển Sầm Sơn. Sau đó, status và hình ảnh trên đã được gỡ bỏ. Trên dòng thời gian của tài khoản facebook Trần Phong (Thủy Tôm) thường xuyên xuất hiện các bài viết quảng cáo bán hải sản.

Liên quan đến nội dung xuất hiện trên MXH, bà Nguyễn Thị Phương Thanh, Chánh Văn phòng UBND TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chuyển thông tin, hình ảnh trên cho Công an TP.Sầm Sơn để kiểm tra, xác minh.

Kết quả xác minh ban đầu cho biết, hình ảnh nữ du khách “khỏa thân” tắm biển không phải chụp tại biển Sầm Sơn.

Hiện, công an đang liên hệ, xác minh thông tin chủ nhân facbook Trần Phong - người đăng tải thông tin và hình ảnh gây “bão mạng” trên để xử lý theo quy định.

Phương Hà (tổng hợp)