Ngớ người khi chồng nói lý do lấy tôi về làm vợ

Những ngày đầu tiên về sống chung với nhau, vợ chồng tôi cùng hứa sẽ chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc và yêu thương con của đối phương như chính con đẻ.

Nhưng những rắc rối trong gia đình khiến chúng tôi không thể thực hiện được lời hứa. Nhà 4 miệng ăn mà mỗi tháng chồng chỉ đưa cho tôi 5 triệu để chi tiêu sinh hoạt với đóng tiền học cho các con, trong khi thu nhập của anh là 17 triệu 1 tháng.

Tôi bảo chi phí đắt đỏ, cầm 500 nghìn chưa đi hết chợ đã hết tiền, số tiền anh đưa không đủ chi tiêu cho gia đình. Anh nói là chỉ đóng góp phần bố con anh ấy, còn mẹ con tôi là tôi phải bỏ tiền túi ra. Anh khuyến khích tôi chi tiêu phải ghi vào một cuốn sổ, nếu phát sinh hợp lý thì anh sẽ đưa thêm tiền.

Cứ ngỡ bỏ chồng cũ sẽ tìm được người đàn ông tốt hơn, không ngờ "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa". Dù rất chán ghét những quy định chi tiêu khắt khe của anh nhưng tôi chỉ biết để trong lòng mà không dám thổ lộ với ai.

Lấy nhau chưa đầy 1 năm mà những ấm ức trong lòng tôi cứ đầy lên từng ngày, tôi muốn xóa hết ra khỏi đầu nhưng không thể. Anh đối xử rất thiên vị với bọn trẻ làm tôi không thể nhẫn nhịn được nữa.

Anh thường xuyên mua đồ chơi hay quần áo đẹp cho con gái riêng của anh, có những thứ tốn cả triệu đồng, vậy mà chưa bao giờ anh mua cho con trai tôi cái gì. Tôi góp ý thì anh bảo tiền ai người ấy tiêu, con ai người ấy chăm sóc. Lấy chồng mới tưởng được hạnh phúc, nào ngờ rước thêm rắc rối phiền toái vào mình.

Anh quá sòng phẳng tính toán, tôi không muốn bản thân chịu thiệt thòi. Tôi nói là từ ngày lấy chồng mới, không được một ngày nghỉ ngơi, hết làm việc cơ quan rồi lại hầu hạ chồng con. Từ tuần tới, gia đình sẽ phân chia công việc rõ ràng, mẹ con tôi làm việc nhà thì chồng phải cùng làm, không có chuyện cơm chuẩn bị sẵn ra bàn và mọi người ngồi xuống ăn như trước nữa. Bố con anh không làm được việc nhà thì trả cho tôi mỗi tháng 4 triệu, tôi sẽ đảm nhận hết mọi việc.

Chồng không chịu làm việc nhà cũng không trả tiền cho tôi, anh bảo lấy vợ về để dọn dẹp cơm nước, nếu không đảm nhận được thì giải tán nhanh cho khỏe. Thì ra anh lấy tôi về là để có người phục vụ bố con anh ấy. Chẳng lẽ tôi lại lấy nhầm chồng lần nữa sao? Tôi không biết phải làm sao nữa đây?

Dung Nguyễn