Người biểu tình từ hai phía chạm mặt trước tòa án Manhattan

Đám đông người biểu tình ủng hộ và phản đối ông Trump bắt đầu tụ tập vài giờ trước khi ông Trump có mặt tại Tòa án Hình sự Manhattan, theo New York Times.

Những người biểu tình từ cả 2 phía đã chạm mặt nhau, không khí có phần căng thẳng nhưng nhìn chung vẫn được kiểm soát tốt.

Người ủng hộ ông Trump tại phiên tòa. Ảnh: New York Times.

Cuộc biểu tình ủng hộ Trump bên ngoài tòa án do Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, đảng viên Cộng hòa của bang Georgia dẫn đầu. Phóng viên, người biểu tình và những người ủng hộ Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene đã theo bà đến chiếc Ford Expedition màu trắng đậu trên phố Leonard.

Cảnh sát và đội an ninh của bà Greene có mặt để ngăn cản đám đông. Ngay cả sau khi bà Greene đã vào trong xe và đóng cửa lại, mọi người vẫn đập tay vào cửa xe khi nó rời đi.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa George Santos cũng đã tham gia cùng đám đông những người ủng hộ ông Trump trong ít phút.

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene có mặt trước phiên tòa của ông Trump. Ảnh: New York Times.

Ông George Santos trước đó đã bị chỉ trích và phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra về những chi tiết bịa đặt trong hồ sơ tranh cử của ông.

“Tôi ở đây để ủng hộ cựu tổng thống”, ông Santos nói trước vòng vây phóng viên.

Cô Sally Hogan, 48 tuổi, đã đi tàu trong 2 tiếng để đến ủng hộ ông Trump.

“Tôi muốn ủng hộ vị tổng thống đã đứng lên bảo vệ chúng ta trong một thời gian dài, mặc dù ông ấy đã phải chật vật chiến đấu mỗi ngày”, Hogan, chủ tịch Câu lạc bộ Phụ nữ Cộng hòa của các quận Columbia và Rensselaer nói. “Tôi chỉ muốn thể hiện một chút can đảm”.

Theo dự kiến, một số con đường ở quận ở quận Manhattan sẽ bị đóng cửa với người lái xe mô tô, nhưng các quan chức chưa nêu chi tiết địa điểm và thời gian. Từ sáng ngày 4/4, một số đường phố trong vùng lân cận tòa án ở Lower Manhattan đã bị đóng cửa đối với cả xe ô tô và người đi bộ.

Trước những lo ngại về an ninh của thành phố, thị trưởng New York Eric Adams đã kêu gọi người biểu tình hành xử đúng mực.

Người dân Mỹ và các kênh tin tức hàng đầu của nước này đang theo dõi sát sao phiên xét xử của ông Trump tại tòa án quận Manhattan ngày 4/4, nơi ông bị truy tố trong vụ việc trả tiền "bịt miệng" nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels. Đây là phiên tòa lịch sử khi lần đầu tiên một (cựu) tổng thống bị truy tố hình sự.

Lê Ngọc