'Nhà bà Nữ' - phim Việt có doanh thu cao nhất

“Nhà bà Nữ” kể câu chuyện về những mâu thuẫn, khoảng cách thế hệ trong gia đình lao động ở một khu chung cư cũ tại TPHCM. Khi những mâu thuẫn không được giải quyết, giới hạn bị phá vỡ, những xung đột bùng nổ và để lại những tổn thương sâu sắc cho tất cả những người trong cuộc. Phim có sự tham gia của các diễn viên Lê Giang, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Trấn Thành…, và đặc biệt là hai nghệ sĩ gạo cội: NSND Ngọc Giàu và NSND Việt Anh.

Ra rạp từ mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bộ phim “Nhà bà Nữ” sớm nhận về những phản hồi tích cực của khán giả và giới chuyên môn. Phim thể hiện sự áp đảo về tốc độ bán vé, độ “viral” trên các nền tảng, khiến đối thủ trực diện là “Chị chị em em 2” phải chịu cảnh “lép vế”. Song song với những lời khen “có cánh”, phim cũng nhận nhiều tranh cãi, chủ yếu liên quan đến nội dung. Không chỉ ra rạp phục vụ khán giả trong nước, “Nhà bà Nữ” còn ra rạp ở Mỹ và dự kiến ở một số nước như Singapore, Australia và New Zealand.

Như vậy, tại thị trường trong nước, bộ phim “Nhà bà Nữ” đã khép lại hành trình chinh phục khán giả, và rời cuộc đua phòng vé sau khi đã đạt kỷ lục sau hơn 11 tuần trình chiếu tại thị trường nội địa. Cụ thể, “Nhà bà Nữ” đạt 5,8 triệu vé bán ra thu về 475 tỷ đồng. "Nhà bà Nữ" không chỉ trở thành phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước tới nay, mà còn xô đổ nhiều kỷ lục về thời gian một bộ phim Việt Nam đạt được doanh thu 100 tỷ, 300 tỷ, 400 tỷ đồng. Thành tích này xô đổ cả bộ phim “Bố già” cũng của Trấn Thành (427 tỷ đồng).

Trấn Thành hiện là đạo diễn giữ kỷ lục làm phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất Việt Nam khi cùng Vũ Ngọc Đãng làm phim "Bố già" và tự mình đạo diễn "Nhà bà Nữ". Thống kê cho thấy, “Nhà bà Nữ” đạt mốc 400 tỷ đồng chỉ trong 17 ngày công chiếu, trong khi "Bố già" mất đến 1 tháng. Trung bình 1 ngày "Nhà bà Nữ" thu về xấp xỉ 20 tỷ đồng tiền bán vé - một con số đáng mơ ước với những người làm nghề.

Dù phim có nhiều tranh cãi trên truyền thông lẫn mạng xã hội về nội dung và cách thực hiện nhưng không thể phủ nhận "Nhà bà Nữ" đã tạo cú hích lớn cho điện ảnh Việt Nam trong những ngày đầu năm. Thành công của “Nhà bà Nữ” nối lại niềm tin của nhiều nhà sản xuất sau một thời gian phim Việt ra rạp và bị “thua trên sân nhà”. Thành công này cũng khiến những nhà sản xuất phải bứt lên, để làm ra những bộ phim hay hơn, hấp dẫn hơn, đánh được trúng tâm lý và sự kỳ vọng của công chúng.

Với riêng Trấn Thành, những fan của anh tiếp tục gửi gắm kỳ vọng vào dự án kế tiếp có tên là “Mai”. Một số người khác kỳ vọng anh sẽ chững chạc hơn, ứng xử có trách nhiệm hơn với cộng đồng, tránh những thị phi không đáng có. Người ta cũng hy vọng, lời tâm sự của Trấn Thành trên trang cá nhân gần đây là chân thành: "Với Trấn Thành, đây chỉ là những khởi đầu. Hành trình phía trước còn rất dài! Thành sẽ cố gắng hết sức để vượt qua những thành tích này và hoàn thiện bản thân hơn để không phụ lòng những khán giả đã và đang yêu thương mình".

THƯ THƯ