Nhạc sĩ Đỗ Bảo được vợ ủng hộ, thỏa sức 'một mình bao la'

Nhạc sĩ Đỗ Bảo

Chiều 19/9 tại Hà Nội, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã có cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu Live concert Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la kỷ niệm 30 năm hoạt động âm nhạc của mình.

Chia sẻ về tên gọi của chương trình, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết: "Một mình bao la mang hàm ý khơi gợi cả những suy tư cùng cảm hứng đẹp về con người giữa bao la đời sống, bao la cảm xúc con người… Một mình bao la là yêu và sống trong đời sống, bên bạn bè và bao người, nhưng có thể thụ nhận và dâng hiến cái tôi "một mình" nhỏ bé này cho điều gì to lớn bao la nhất theo quan niệm của mỗi người".

Khi được hỏi, trong gia đình của mình, bên người vợ là MC Thanh Vân, liệu anh có thể "một mình bao la" hay không, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết: Ở nhà anh, để có được những lúc một mình bao la cũng không phải dễ. Vợ anh làm kinh doanh, có những năm tháng rất vất vả, cần sự hỗ trợ từ chồng rất nhiều. Những năm dịch bệnh, anh rơi vào căng thẳng, rồi giai đoạn gia đình có người ốm triền miên… Tất cả khiến anh không thể sáng tác.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng các ca sĩ Tùng Dương, Thanh Lam, Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Live concert Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la chiều 19/9

Nhưng sự chững lại đó không hề vô nghĩa, để Đỗ Bảo tiếp tục đi xa hơn. "Tôi nghĩ tất cả những trải nghiệm trong cuộc đời, những nỗi buồn, khó khăn, va vấp hay phải dừng lại việc này để sắp xếp việc kia… đều rất tuyệt vời cho người làm nghệ thuật, sáng tác", nhạc sĩ nói. Với anh, đó là chất liệu hàng ngày mình thu vào tâm trí, để đến một lúc nào đó sẽ như một nguồn cảm xúc tuôn ra, trào dâng…

"Gần đây, khi khởi động dự án âm nhạc này, tôi thấy hình như mình được "một mình bao la" nhất. Bà xã tôi bảo, anh muốn làm gì thì làm. Vợ tôi trước cũng là người làm nghệ thuật nên hiểu được những áp lực tôi phải trải qua", nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết. Chính sự ủng hộ của vợ, của gia đình đã khiến anh yên tâm, tự tin thực hiện Live concert Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la với sự đầu tư lớn.

Theo đó, Live concert Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la sẽ diễn ra tại 2 trung tâm âm nhạc lớn: Tại Nhà hát Hòa Bình – TPHCM vào tối 11/11 và Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội vào tối 25/11. Tham gia biểu diễn trong chương trình là các giọng ca Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương, Tấn Minh, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Uyên Linh, Trung Quân, Hoàng Dũng, Lân Nhã, Gigi Hương Giang.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo sinh năm 1978 tại Hà Nội. Anh đã sáng tác hàng trăm ca khúc, trong đó có rất nhiều bài hát được khán giả nhiều thế hệ yêu thích như Bức thư tình đầu tiên, Những mùa đông yêu dấu, Biết mãi là bao lâu… Anh đã giành được rất nhiều giải thưởng âm nhạc, có thể kể đến album Nhật thực được VTV chọn là Sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm 2002, là nghệ sĩ đầu tiên giành cú đúp tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến (album Thời gian để yêu giành giải "Album của năm" và "Nhạc sĩ của năm" vào năm 2009). Anh lập lại thành tích này ở giải Cống hiến năm 2014 với album Chuyện của mặt trời – Chuyện của chúng ta.

Minh Anh