Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Hứa Quang Hán và bạn gái xuất thần nhưng vẫn gây tiếc nuối

Sau 3 ngày chiếu sớm, phim điện ảnh Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em (18x2 Beyond Youngful Days) đã cán mốc doanh thu hơn 6 tỷ VNĐ, vượt mặt Muốn Gặp Anh (2019) trở thành phim điện ảnh Đài Loan có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam.

Phim do đạo diễn Fujii Michihito cầm trịch, nội dung được chuyển thể từ hồi ký Youth 18 x 2 Japan Slow Train Wanderings. Phim được khen bởi kịch bản chỉn chu, diễn xuất cảm xúc của ứa Quang Hán và "ngọc nữ màn ảnh Nhật Bản" Kaya Kiyohara. Tuy nhiên, dự án này vẫn gây tiếc nuối, khi đất diễn của tuyến phụ không nhiều, cũng như mạch phim chậm, đôi chỗ hơi dài dòng.

Chuyện tình giữa Hứa Quang Hán và Kaya Kiyohara lấy đi nước mắt khán giả.

Nội dung phim theo chân chàng trai xứ Đài Jimmy (Hứa Quang Hán), ở tuổi 36, anh bị đuổi khỏi công ty do mình sáng lập, dành bao tâm huyết gầy dựng hơn một thập kỷ. Giữa lúc chán nản và hụt hẫng nhất, Jimmy bỗng phát hiện tấm bưu thiếp cũ mà Ami (Kaya Kiyohara), người con gái Nhật Bản đã khiến trái tim anh lần đầu loạn nhịp, gửi mình cách đây 18 năm.

Nhận ra mình vẫn còn nợ Ami một lời hứa, Jimmy quyết định rong ruổi sang Nhật Bản hòng tìm gặp cô, đồng thời dành cho chính anh quãng nghỉ để nhìn nhận lại bản thân sau chuỗi ngày chìm đắm trong guồng quay công việc.

Việc mất hết sự nghiệp nhanh chóng giáng đòn nặng nề lên tinh thần nam chính, khiến anh ta chẳng còn chút tự tin, thậm chí cảm thấy chênh vênh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hồi ức đẹp đẽ về mùa hè bên gia đình, bạn bè và Ami năm xưa đã từng bước vực dậy Jimmy, tiếp cho anh dũng khí đối mặt với mùa đông tâm hồn ảm đạm, với giai đoạn khủng hoảng tuổi trung niên.

Phim mang đến sự đan xen giữa quá khứ và hiện thực, giúp người xem thấu hiểu tâm trạng, những dằn xé nội tâm của Jimmy. Phần nhìn của phim cũng gây ấn tượng bởi góc máy giàu tính thẩm mỹ, đưa người xem thăm thú loạt địa danh nổi tiếng tại cả Đài Loan lẫn xứ Phù Tang.

Sau 2 cú hit Muốn Gặp Anh(2019) và Hôn Lễ Của Em (2021), “bạn trai quốc dân” Hứa Quang Hán được kỳ vọng sẽ tiếp tục khẳng định vị thế “ông hoàng phim ngôn tình Châu Á” thông qua dự án lần này. Nam tài tử khắc họa thành công một Jimmy tràn trề nhiệt huyết, nông nổi cách đây 18 năm trái ngược hoàn toàn phiên bản trầm ngâm, kiệm lời của chính anh ấy hiện tại.

Ngoài những điểm cộng nói trên, phim mới của Hứa Quang Hán vẫn gây tiếc nuối, khi tuyến nhân vật phụ gần như không có nhiều đất diễn. Số phận và câu chuyện của họ cũng không được đào sâu, trong khi chính nó là yếu tố hút khách. Bên cạnh đó, nhịp phim cũng khá chậm, phù hợp để xem rồi chiêm nghiệm, kịch bản đôi chỗ hơi dông dài, có một số tình tiết dư thừa.

Tôn Nghệ Trân