Sống lại ký ức Điện Biên Phủ qua tuần phim của Điện ảnh Quân đội Nhân dân

Tuần phim được tổ chức với mong muốn tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và Nhân dân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tuần phim trình chiếu 8 bộ phim, gồm 4 phim tài liệu: Hùng ca Điện Biên Phủ, Cột mốc vàng Điện Biên Phủ, Nhìn lại Điện Biên, Điện Biên Phủ trận quyết chiến lịch sử; và 4 bộ phim truyện: Hoa ban đỏ; Đào, phở và piano; Sống cùng lịch sửKý ức Điện Biên.

Phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" sẽ mở màn Tuần phim

Trong đó, bộ phim tài liệu Hùng ca Điện Biên Phủ sẽ mở màn Tuần phim, vào 19h15 ngày 3.5. Bộ phim vừa được Điện ảnh Quân đội Nhân dân cho ra mắt trong không khí hào hùng của toàn quân, toàn dân hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hùng ca Điện Biên Phủ kể về một mặt trận đặc biệt - mặt trận văn hóa văn nghệ, trong đó các trí thức, văn nghệ sĩ trực tiếp có mặt tại khắp các chiến trường Điện Biên Phủ để kịp thời động viên tinh thần của người lính vượt qua mọi khó khăn, gian khổ quyết tâm chiến đấu, chiến thắng. Họ chính là một nốt nhạc trong bản hùng ca lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu mang tên Điện Biên Phủ.

Khán giả sẽ được lắng nghe lại những ca khúc đã làm nên một Điện Biên Phủ với thiên sử vàng chói lọi như Hò kéo pháo (nhạc sĩ Hoàng Vân), Trên đồi Him Lam, Chiến thắng Điện Biên (nhạc sĩ Đỗ Nhuận)…

Cùng được công chiếu tối 3.5 là bộ phim truyện Hoa ban đỏ. Đây là bộ phim truyện do Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến nay sau 30 năm, Hoa ban đỏ vẫn làm sống lại không khí của một Điện Biên Phủ anh hùng nhưng không kém phần lãng mạn…

Phim truyện "Hoa ban đỏ" cũng sẽ được giới thiệu tới công chúng dịp này

Trong các ngày tiếp theo sẽ trình chiếu: Cột mốc vàng Điện Biên Phủ, Đào, phở và piano (19h ngày 4.5); Nhìn lại Điện Biên, Sống cùng lịch sử (19h ngày 5.5); Điện Biên Phủ trận quyết chiến lịch sử, Ký ức Điện Biên (19h ngày 6.5).

Những tác phẩm được lựa chọn chiếu trong Tuần phim một lần nữa cho khán giả nhìn lại chiến thắng oai hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên. Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử trong cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân nay trở thành điểm hẹn hòa bình. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ng. Phương