Nhân vật 'bên ngoài nát rượu, bên trong nhiều tình' được yêu mến của phim Việt hiện tại

Nói về nhân vật nam chính được yêu mến nhất phim Việt giờ vàng hiện tại, có lẽ nhiều khán giả sẽ không ngần ngại gọi tên Lưu "nát" - chàng "Chí Phèo hiện đại" của bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Là nhân vật mang tới nhiều tiếng cười với những câu thoại cực đời, cực chất, Lưu "nát" còn được người xem yêu mến bởi tính cách trượng nghĩa, và đặc biệt là bản tính lương thiện, tử tế, ngoài miệng thì nói lời cay đắng nhưng thực tâm lại luôn giúp đỡ người khác.

Lưu luôn xuất hiện kịp thời để "giải cứu" Luyến

Lưu vốn không ưa Luyến, và đặc biệt là bản tính "lươn lẹo" của cô, nhưng khi Luyến gặp khó khăn, Lưu lại là người giúp đỡ cô nhiệt tình nhất. Lưu dường như luôn có mặt mỗi khi Luyến cần. Khi cô bị bố mẹ ruột đánh đập, đối xử tàn tệ, Lưu cũng xuất hiện để "giải cứu" hàng xóm. Hay ở tập mới đây, khi Luyến hoảng loạn sau khi cầm dao đâm Nhật, Lưu cũng kịp thời xuất hiện để giúp đỡ cô.

NSƯT Hoàng Hải nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả khi vào vai Lưu "nát" - chàng "Chí Phèo hiện đại" của "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Lúc ấy, rõ ràng Lưu đang nhậu với bà con trong xóm, nhưng anh lại lo lắng cho Luyến và đi tìm cô. Trông thấy Lưu, Luyến đã nhào tới ôm anh. Người phụ nữ luôn phải gồng mình mạnh mẽ ấy, vào những lúc chông chênh hoảng loạn nhất, cuối cùng cũng tìm được một điểm tựa. Chẳng thế ngờ đó lại chính là người hàng xóm hàng ngày luôn đấu khẩu với cô.

Trong khi mọi người đều nghi ngờ Luyến, thêu dệt những chuyện không đúng sự thật về cô thì Lưu lại chọn cách tin Luyến. Anh tin rằng phải có chuyện gì đó thì Luyến mới đâm Nhật. Người ta cho rằng Luyến lẳng lơ, còn Lưu thì khẳng định rằng Luyến bản chất là "lươn", nên đời nào cô lại để cho Nhật "xơ múi".

Lúc Luyến sợ hãi vì lo rằng Nhật sẽ chết, Lưu chọn cách động viên cô bằng một câu khiến khán giả bật cười: "Vớ vẩn, chết là chết thế nào! Nhân vật phản diện không bao giờ chết!". Trên đời này, có lẽ chỉ có Lưu có cách động viên khác người như vậy, vừa khiến người ta yên lòng, lại khiến người ta muốn ôm bụng cười.

Lưu luôn có mặt bên Luyến mỗi khi cô cần. Trong khi mọi người đều nghi ngờ Luyến, thêu dệt những chuyện không đúng sự thật về cô thì Lưu lại chọn cách tin Luyến.

Người đàn ông "bên ngoài nát rượu, bên trong nhiều tình" được yêu mến nhất "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Lưu bề ngoài hay tếu táo, khi thì nói những câu ác mồm, nhưng người tinh ý vẫn nhận thấy những biểu cảm trầm lặng của anh sau mỗi câu nói vui, hay ánh mắt thương cảm của anh dành cho Luyến, cho bà Tình... Anh vẫn mắng Luyến, vẫn phũ với cô, nhưng vẫn không ngừng giúp đỡ, bảo vệ cô. Có thể nói, Lưu chính là mẫu người "bên ngoài nát rượu, bên trong nhiều tình".

Lưu đã tìm cách lảng tránh khi người dân xóm chợ thắc mắc tại sao anh đang uống rượu lại bỏ ra ngoài và cuối cùng "hóng" được chuyện của Luyến và Nhật. Lưu khẳng định mình "quan tâm đếch gì" đến chuyện của Luyến, nhưng ai cũng biết, đó là một lời nói dối.

Ở tập phim mới nhất của "Cuộc đời vẫn đẹp sao", Lưu đã đến đồn công an đón Luyến về sau khi cô được minh oan. Lưu còn cẩn thận mang đồ ăn cho Luyến lót dạ. Anh không ngừng hỏi cô bị làm sao, có sợ không, có đói không... Rồi khi Luyến nói rằng từ giờ cô sẽ phải sống khác đi, anh hàng xóm còn tuyên bố chắc nịch rằng: "Sống thế nào thì sống, đừng để cho thằng này phải giật mình lo thon thót là được!".

Khoảnh khắc cực đáng yêu của Lưu và Luyến trong tập 12 "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Chính miệng Lưu đã khẳng định rằng anh lo cho cô. Nhiều khán giả cho rằng đây chẳng khác nào một... lời tỏ tình.

Lưu lo lắng quan tâm cho Luyến là thật, chính miệng anh đã khẳng định điều ấy. Và có lẽ đó không đơn giản chỉ là tình hàng xóm.

Tất nhiên, đó là thứ "tình" gì, thì khán giả phải đón xem những tập tiếp theo của "Cuộc đời vẫn đẹp sao" để có câu trả lời.

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" hiện đang được phát sóng trên VTV3 tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

Thiên Thanh